Học sinh Sài Gòn thiếu ngủ trầm trọng
Áp lực từ bài vở khiến nhiều học sinh phải "cày ngày, cày đêm", không dám đi ngủ sớm.
1.807 kết quả phù hợp
Áp lực từ bài vở khiến nhiều học sinh phải "cày ngày, cày đêm", không dám đi ngủ sớm.
Theo thống kê, cứ 55 phút, Ấn Độ có một học sinh tự tử. Đây là con số đáng báo động về áp lực học tập - gánh nặng mà người trẻ nhiều nước châu Á phải gánh chịu trong 12 năm học.
Cô Thanh Sương, giáo viên một trường THCS tại TP.HCM, nhắc lại câu chuyện buồn của cháu mình như lời cảnh tỉnh về áp lực học tập của học sinh hiện nay.
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2019-2020, các trường đầu cấp (mầm non, tiểu học, THCS) ở Hà Nội tiếp tục xét tuyển theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định.
Học sinh Sài Gòn mong muốn được giải quyết các vấn đề nhà vệ sinh trong trường học, giảm tải sĩ số lớp, đồng thời giảm giờ học và áp lực thành tích.
Nhiều học sinh bày tỏ nguyện vọng được giảm giờ học và áp lực thành tích trong buổi gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM.
Với không ít học sinh bước vào kỳ thi cuối cấp, trong và sau đợt nghỉ Tết là thời gian nước rút để ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi diễn ra vào tháng 6 tới.
Chưa đầy ba năm về THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM) giữ chức vụ quản lý, hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú đã đem lại một luồng sinh khí mới cho ngôi trường.
Như thường lệ, cứ đến dịp Tết nguyên đán, sinh viên Việt Nam tại ĐH Giao thông Đường bộ Moscow, Nga, cùng nhau gói bánh chưng, làm giò chả cho bữa tiệc đón chào năm mới.
Mặc dù Tết Nguyên Đán thường là dịp để ăn nhiều và không tập thể dục, học sinh một trường trung học ở thành phố Hàng Châu có thể sẽ bị "phạt" chạy bộ nếu các em thừa cân sau Tết.
Trong khi giáo viên sợ học sinh quên kiến thức nên thường “lì xì” bằng bài tập về nhà, các em lại chỉ mong được vui Tết, không phải nơm nớp lo chuyện làm bài tập.
“Diễn” thi giáo viên giỏi, chuyện những cái tát... đang là biểu hiện của bệnh thành tích trong giáo dục. Liệu có loại bỏ được bệnh thành tích không?
TS Trần Nam Dũng cho rằng với cách tổ chức thi học sinh giỏi Toán như hiện nay, thí sinh bị ám ảnh vì cách học và thi kiểu nhồi nhét, đua thành tích.
Dù không cấp bất kỳ tấm bằng nào, ngôi trường đặc biệt này vẫn thu hút đông đảo người trẻ tài năng dự tuyển vào mỗi mùa tuyển sinh.
“Giáo viên giỏi thì phải dạy cho học sinh yếu kém, cớ sao lại yêu cầu các em đó phải ở nhà?”, một số phụ huynh nêu câu hỏi.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo kiểm tra vụ việc giáo viên thi dạy giỏi, cấm học sinh kém đến lớp ở Hải Phòng.
Đội ngũ lao động hợp đồng không được hưởng thu nhập tăng thêm khiến nhiều người tâm tư, mong được nhận một phần nào đó để có động lực trong công việc.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng chương trình giáo dục tốt đến mấy cũng không thể phát huy hiệu quả nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng.
Viện Công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ) được ví như "trại huấn luyện cho bộ não", bởi sinh viên thường phải hoàn thành nhiều bài tập, chịu áp lực cao về điểm số.