Great Wall Motors ‘vỡ mộng’ trời Âu, đặt hi vọng vào Đông Nam Á
Tập đoàn Great Wall Motors từng đặt chân vào châu Âu với nhiều tham vọng, nhưng thành tích bán hàng tại lục địa già đã nhanh chóng khiến GWM phải tỉnh giấc.
169 kết quả phù hợp
Great Wall Motors ‘vỡ mộng’ trời Âu, đặt hi vọng vào Đông Nam Á
Tập đoàn Great Wall Motors từng đặt chân vào châu Âu với nhiều tham vọng, nhưng thành tích bán hàng tại lục địa già đã nhanh chóng khiến GWM phải tỉnh giấc.
Châu Âu chính thức áp thuế với ôtô Trung Quốc, cao nhất 38,1%
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Sau Mỹ, đến lượt Thổ Nhĩ Kỳ đánh thuế cao với ôtô Trung Quốc
Mức thuế nhập khẩu bổ sung lên đến 40% sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng dành cho nhóm ôtô có nguồn gốc Trung Quốc.
Áp thuế nhập khẩu 30%, châu Âu vẫn lo ôtô điện Trung Quốc tràn vào
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Hãng xe nỗ lực ngăn chặn trẻ em bị bỏ quên trên ôtô
Mỹ và châu Âu đã ban hành những quy định bắt buộc xe mới phải trang bị hệ thống phát hiện sự hiện diện của trẻ em như một trang bị an toàn tiêu chuẩn.
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.
Làn sóng xe điện vẫn phát triển dù doanh số giảm
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Tương lai của ôtô điện Trung Quốc đi về đâu?
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Ôtô điện có phạm vi hoạt động ngày càng xa
Từ những chiếc xe chỉ có thể chạy vài chục km mỗi lần sạc, sự phát triển của công nghệ pin đã giúp ôtô điện có quãng đường di chuyển ngày càng xa.
Cách Na Uy trở thành ‘thiên đường’ dành cho xe điện
Na Uy đang là quốc gia đi đầu trong nỗ lực chuyển đổi giao thông không phát thải.
Xe Trung Quốc giá rẻ sắp trở thành dĩ vãng
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
Ôtô Trung Quốc ‘kẹt cứng’ tại các bến cảng châu Âu
Doanh số không như kỳ vọng, thiếu phương án vận chuyển là những lý do khiến nhiều xe Trung Quốc đang kẹt lại ở các bến cảng châu Âu.
Tương lai tươi sáng dành cho ôtô điện
Xe điện được dự báo sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong số các ôtô mới vào năm 2030.
Lãnh đạo Toyota tin tưởng động cơ diesel
Lãnh đạo Toyota Australia cho rằng diesel và các động cơ vận hành bằng nhiên liệu hóa thạch này vẫn còn hữu dụng cho ngành công nghiệp ôtô trong một thời gian dài.
Những ảnh hưởng từ chuỗi cung ứng khiến các hãng xe phải thay đổi chiến lược, dẫn đến sự rời đi của nhiều mẫu xe giá rẻ.
Thị trường Mỹ - lãnh địa khó xâm nhập dành cho ôtô Trung Quốc
Không ít rào cản đang khiến thị trường Mỹ trở thành nơi khó tiếp cận dành cho ôtô Trung Quốc. Thị trường ôtô xứ cờ hoa khiến ngay cả BYD cũng phải dè chừng.
Cách Indonesia trở thành 'thỏi nam châm' với các hãng ôtô
Doanh số ôtô tại thị trường Indonesia cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn đang khiến quốc gia Đông Nam Á trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều hãng xe trên thế giới.
Xe điện giá rẻ của Trung Quốc đang khiến các nhà sản xuất ôtô ở Mỹ và châu Âu vật lộn tìm cách hạ giá ôtô điện.
Diễn biến trái ngược của thị trường xe điện thế giới
Doanh số xe điện tại Đức và Pháp có xu hướng đi xuống trong tháng đầu năm, một phần do động thái thắt chặt chính sách trợ cấp mua xe.
Hãng xe Trung Quốc BYD không chỉ khiến Tesla phải dè chừng
Từ một hãng sản xuất pin, BYD đã nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ trong 2 năm gần nhất, đe dọa vị thế của không chỉ Tesla mà còn nhiều hãng xe truyền thống trên thế giới.