Stellantis bắt tay CATL xây nhà máy pin hơn 4,3 tỷ USD tại châu Âu
Nhà máy pin của Stellantis dự kiến hoạt động từ năm 2026.
214 kết quả phù hợp
Nhà máy pin của Stellantis dự kiến hoạt động từ năm 2026.
Tình trạng cung vượt cầu ở thị trường cell pin được cho là nguyên nhân giúp chi phí pin ôtô điện có thể tiếp tục giảm trong các năm kế tiếp, kéo theo giảm giá xe điện.
BYD, GAC hay Nio, Geely đều đang "dồn lực" sản xuất xe hybrid xuất khẩu sang châu Âu để giải bài toán thuế quan áp dụng cho ôtô điện.
Doanh số BYD ở Singapore sau 10 tháng chỉ kém Toyota, đã vượt qua Mercedes-Benz và Tesla.
Số một về doanh số tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng, nhiều thương hiệu lớn và lâu đời của nước ngoài đã thay nhau nắm giữ vị trí này. Nhưng VinFast - một thương hiệu Việt đã làm được trong...
Bất chấp những nỗ lực hàng tỷ USD từ Mỹ, hoạt động sản xuất chip vẫn là cuộc chơi mang tính toàn cầu với chuỗi cung ứng nhiều lớp trải dài ở các quốc gia.
Khi ôtô Trung Quốc khó tiếp cận Mỹ và châu Âu do thuế nhập khẩu cao, Australia đang trở thành một trong những điểm đến tiềm năng.
Doanh số xe Đức tại Trung Quốc giảm đáng kể trong quý III. Thị phần các hãng xe Đức trong phân khúc ôtô điện cũng không khả quan.
Mẫu ôtô điện mini không có kính cửa sổ và kính hậu, còn mui xe bằng vải có thể cuộn lại hoặc tháo rời.
Lynk & Co 02 là xe điện đầu tiên của hãng xe Trung Quốc tại thị trường châu Âu.
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ôtô mini là một trong những phương tiện phổ biến tại châu Á, châu Âu nhưng không được chào đón tại Mỹ, chủ yếu do các quy định có phần khắt khe và cứng nhắc về an toàn.
Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc hôm 4/10, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng.
Leapmotor sẽ sớm có mặt tại châu Âu, đã lên sẵn kế hoạch sản xuất để tránh thuế nhập khẩu bổ sung dành cho ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Sản xuất ôtô tại Bỉ sẽ giúp Nio tránh được loạt thuế quan đang bị EU áp dụng từ tháng 7 năm nay.
Thay vì trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2030, Volvo đã trì hoãn mục tiêu này sang năm 2040, tức trễ hơn 10 năm so với dự định ban đầu.
Dongfeng Nammi Box sẽ là một trong những mẫu xe điện rẻ nhất tại châu Âu.
Đây cũng là lần đầu tiên doanh số của BMW vượt trên ông trùm xe điện Tesla tại châu Âu
Cái tên sở hữu doanh số tốt nhất lục địa già trong nửa đầu năm nay là một mẫu hatchback cỡ B khá quen mặt trong top ôtô bán chạy.
Nhóm xe năng lượng mới, bao gồm ôtô thuần điện và các xe plug-in hybrid, đạt mức tăng trưởng tốt để nắm giữ gần 50% thị phần ôtô mới tại Trung Quốc trong tháng 6.