'Kích hoạt dạy trực tuyến trong toàn ngành giáo dục'
Trong cuộc họp chiều 4/2, Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu các địa phương kích hoạt hệ thống dạy học trực tuyến và chia sẻ với những học sinh, phụ huynh, thầy cô đang phải cách ly y tế.
35 kết quả phù hợp
Trong cuộc họp chiều 4/2, Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu các địa phương kích hoạt hệ thống dạy học trực tuyến và chia sẻ với những học sinh, phụ huynh, thầy cô đang phải cách ly y tế.
Bộ GD&ĐT chỉ đạo căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, sở GD&ĐT tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, thành quyết định việc cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên nghỉ học.
Một số giáo viên chung nhận định đề minh họa giữ ổn định về mặt cấu trúc, mức độ tương đương đề minh họa lần đầu của Bộ GD&ĐT, độ phân hóa không cao.
Sau Cà Mau, tỉnh Vĩnh Long quyết định cho học sinh khối 9 và 12 quay lại trường từ ngày 27/4.
UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định điều chỉnh một số mốc thời gian trong kế hoạch năm học 2019-2020 và tuyển sinh vào lớp 10.
Bộ GD&ĐT đã giảm kịch khung trong điều kiện có thể, trên nguyên tắc đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng tối thiểu.
Dù nhận định học trên truyền hình hiệu quả một phần, để chuẩn bị thi THPT quốc gia, nhiều học sinh lớp 12 vẫn theo học. Ngoài ra, các em phải xoay xở tự học, học trực tuyến.
Đề cập đến vụ gian lận thi cử 2018, đại biểu Quốc hội thắc mắc tại sao đến nay mới chỉ xử lý cán bộ ở địa phương, trong khi sai phạm mang tính hệ thống.
Khép lại mùa 4 cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh” do HSBC tổ chức, sinh viên đại học RMIT tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị quán quân.
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết dự kiến không còn hai loại văn bằng với tên gọi riêng biệt là chính quy và vừa học vừa làm.
Việc Bộ GD&ĐT sớm công bố phương án thi THPT 2017 đã góp phần ổn định tâm lý của học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường THPT.
Trong khi phương án thi THPT quốc gia 2017 chưa được Bộ GD&ĐT công bố chính thức, nhiều trường như ngồi trên đống lửa, lên phương án dạy học theo phương pháp mới.
Theo thầy Đức Trung, cấm tất cả giáo viên là đánh đồng giữa sai trái và lẽ phải, người lao động và tội phạm. Song giáo viên Quốc Anh lại ủng hộ việc TP HCM dùng biện pháp mạnh.
“Bài làm tốt, đáng khen” hoặc “Thầy /cô rất hài lòng về bài làm của em. Tiếp tục như thế em nhé” - đó là một trong những hướng dẫn về việc nhận xét học sinh lớp 1 của Sở GD - ĐT TP.HCM.
Người đứng trên bục giảng có những lỗi sai cơ bản từ dấu hỏi, dấu ngã, đến có “g”, không có “g” ở cuối. Sai nhiều vậy mà suốt tiết các giáo sinh thực tập và cả giáo viên hướng dẫn tiết dạy vẫn...