'Tuần trăng mật' của Uber, Grab với tài xế đã kết thúc?
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
66 kết quả phù hợp
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Trước khi được phát hiện tử vong trên đồi nghi do bị sát hại, Hân chở một thanh niên bịt kín mặt qua thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Nghi phạm giết người vừa bị công an tạm giữ.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Không hàng quán, không thuê nhân công, rao bán trên Facebook và ship cơm miễn phí bằng xe đạp điện trên nhiều tuyến phố, đó là “gánh cơm Grab 15.000 đồng” của cô gái sinh 1988.
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi tắc đường nghiêm trọng xảy ra hàng ngày, những chiếc xe ôm công nghệ trở thành giải pháp cho hành khách, dù một cuộc chiến ngầm đang diễn ra.
Bạn bè hay trêu: “Đi xe SH, điện thoại xịn, ăn mặc đẹp, lúc nào người cũng nước hoa thơm phức nhưng… chạy xe ôm”, anh Hưng (một nhân viên văn phòng) chia sẻ.
Chia sẻ về mô hình thú vị này, bạn Nguyễn Văn Hiếu, sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ thông tin, cho biết mô hình gọi điện thoại đặt xe được nhóm của bạn thực hiện từ năm 2014.
Cơn mưa bất ngờ trút xuống khiến du khách phải mặc áo mưa khi lễ chùa tại quần thể di tích Phủ Giầy (Vụ Bản, Nam Định), tối 3/2.
Đặt chân đến thủ đô Bangkok (Thái Lan), du khách thoải mái lựa chọn phương tiện đi lại ở bất kỳ ngóc ngách nào trên đường phố với chi phí hợp lý.
Thừa nhận xe 29 chỗ chở tới 93 người là quá nhiều nhưng một số ý kiến cho rằng, chi phí hàng ngày của nhà xe rất nhiều nên nếu không chở quá tải thì "chủ đói nhăn răng".
Công an TP Bảo Lộc đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ giết tài xế xe ôm. Hình ảnh hai nghi phạm bị camera của một trạm xăng ghi lại.
Đảo Nam Du với cảnh quan hoang sơ kỳ vĩ, cùng những bãi biển tuyệt đẹp, hải sản tươi ngon sẽ cho bạn một hành trình khám phá thú vị.
Các trinh sát đã đóng giả lái xe ôm, tài xế taxi để truy tìm manh mối Denis Nosov. Khi phát hiện nghi phạm ở một con hẻm, cảnh sát đã ập vào khống chế, bắt giữ.
Thấy người đàn ông xăm trổ bị cảnh sát yêu cầu dừng lại, một tài xế xe ôm nhận ra người này vừa cướp 60.000 đồng của mình và đến tố cáo.
Chiến trường xưa không chỉ có dấu tích chiến tranh, mà còn có nhiều danh lam thắng cảnh du lịch cuốn hút.
Sau nhiều năm hành nghề ở quán bar, karaoke sang trọng, những người đàn bà đứng tuổi chấp nhận ra đường vẫy khách giá bèo để kiếm tiền lao vào rượu chè, hút chích.
Quãng đường chỉ dài hơn 1 km nhưng Nhơn báo giá cao nên Lưu không đi mà lên xe của người khác khiến 2 bên xảy ra xô xát.
Chỉ 2 tuần sau (ngày 7/7), xăng lại tăng thêm 410 đồng/lít. Việc liên tiếp tăng giá xăng dầu khiến nhiều doanh nghiệp vận tải có một số đơn hàng đã ký có nguy cơ “vỡ trận”.