Chìa khóa vượt khó trước những bất ổn toàn cầu
Trước những thay đổi mang tính bước ngoặt của thế giới, cách tiếp cận toàn cầu là “chìa khóa” để vượt qua mọi khó khăn, hướng tới sự phát triển thịnh vượng chung cho nhân loại.
552 kết quả phù hợp
Chìa khóa vượt khó trước những bất ổn toàn cầu
Trước những thay đổi mang tính bước ngoặt của thế giới, cách tiếp cận toàn cầu là “chìa khóa” để vượt qua mọi khó khăn, hướng tới sự phát triển thịnh vượng chung cho nhân loại.
Xu hướng tiêu dùng 4.0 và sự nở rộ của ngân hàng
Thập niên thứ 3 của thế kỷ 21 chứng kiến dòng chảy công nghệ số tác động mạnh mẽ lên mọi khía cạnh đời sống và mang đến xu hướng mới trong tiêu dùng, thanh toán.
Cạnh tranh kho bãi gay gắt ở TP.HCM và Hà Nội
Nhu cầu từ thị trường bán lẻ, thương mại điện tử dự kiến tăng cao trong các tháng cuối năm, tuy nhiên nguồn cung kho bãi lại không đáp ứng kịp cả về số lượng lẫn chất lượng.
Du khách đến miền Trung dịp lễ 2/9 tăng đột biến
Dịp lễ 2/9, hàng chục nghìn du khách đến huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi); Kỳ Co, Eo Gió, phố biển Quy Nhơn (Bình Định) và đảo hòn Nưa, hòn Yến, mũi Điện, ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên).
Manulife tiện lợi hóa dịch vụ bảo hiểm thông qua nền tảng MoMo
Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai bảo hiểm sức khỏe trên nền tảng ứng dụng MoMo với sản phẩm “Max - Sống khỏe”.
Người dân Hà Nội chuộng thanh toán không dùng tiền mặt
Tại Hà Nội, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng trưởng mạnh cả về số lượng và giá trị giao dịch. Số lượng người trưởng thành có tài khoản ngân hàng tiếp tục tăng.
Việt Nam chiếm 15% thị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á
Trong năm 2022, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến lên đến hơn 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước.
Grab tiến vào thị trường bản đồ
Ngoài tối ưu hóa hoạt động nội bộ, GrabMaps còn cung cấp dịch vụ bản đồ cho các khách hàng doanh nghiệp.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể vượt mặt Thái Lan
Đến năm 2025, quy mô của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 39 tỷ USD, lớn thứ hai tại Đông Nam Á.
Phong cảnh hữu tình trên tuyến đường ven biển ở Bình Định
"Tuyến đường du lịch" dài 118 km kết nối nhiều làng chài, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở TP Quy Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ.
BĐS nghỉ dưỡng hút đầu tư khi du lịch phục hồi, giới siêu giàu tăng
Sau những tác động của Covid-19, nhiều người quan tâm đến sức khỏe hơn và thị trường du lịch Việt bắt đầu mở cửa, xu hướng đầu tư vào bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng càng phổ biển.
Lý do vận động viên trượt tuyết 19 tuổi được săn đón
Trong quá trình thi đấu tại Olympic 2022, Eileen Gu liên tục cho thấy sự gần gũi với người hâm mộ Trung Quốc. Cô còn được dự đoán nhận nhiều hợp đồng hơn tay vợt Emma Raducanu.
Alibaba dồn tham vọng sang Lazada Đông Nam Á
Việc mở rộng ra nước ngoài được xem như động thái bù đắp những khó khăn về quy định và kinh tế mà Alibaba vướng phải ở Trung Quốc.
Nền kinh tế số tại Việt Nam có thể đứng thứ 2 Đông Nam Á vào năm 2030
Nền kinh tế số của Việt Nam dựa trên tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến đạt 21 tỷ USD trong năm 2021, ước tính tăng gấp 11 lần vào năm 2030.
Giải mã sức hút của New Zealand với sinh viên nhóm ngành kinh tế
Giáo dục New Zealand có sức hút với du học sinh yêu thích lĩnh vực kinh tế nhờ chương trình giảng dạy đón đầu xu thế.
Trận chiến của các nền tảng video trực tuyến tại Đông Nam Á
Với dân số 676 triệu người, Đông Nam Á trở thành vùng đất mới trong cuộc cạnh tranh giữa nhiều dịch vụ trực tuyến.
Phó chánh án TAND Tối cao: 'Không phải tất cả vụ án đều xử trực tuyến'
Phó chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ cho biết tình hình dịch bệnh phức tạp đã thúc đẩy nhanh hơn yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xét xử.
Người dùng được lợi gì từ cuộc đua siêu ứng dụng tại Việt Nam?
Với định hướng phát triển hợp lý, lấy người dùng làm trọng tâm, một “siêu ứng dụng” có thể định hình lại thói quen tiêu dùng của khách hàng cũng như thúc đẩy cả nền kinh tế số.
Giao hàng cá nhân toàn quốc - thị trường bị bỏ ngỏ
Việt Nam xếp thứ 2 Đông Nam Á về tốc độ tăng trưởng kinh tế Internet. Trong đó, những diễn biến mới của Covid-19 thúc đẩy nhu cầu giao hàng cá nhân toàn quốc trở nên cấp thiết.
Cuộc chiến đốt tiền, gom dữ liệu giữa Grab và Gojek
Cuộc chiến giữa Grab và Gojek (hiện là GoTo), đã không còn là câu chuyện của những chiếc xe máy, ôtô chở khách, giao hàng trên đường phố.