Tuyển sinh đại học 2025, cần thống nhất quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ
Phần lớn trường đại học sử dụng chứng chỉ IELTS để xét tuyển đầu vào, nhưng giá trị quy đổi không giống nhau, khiến thí sinh bối rối.
13 kết quả phù hợp
Phần lớn trường đại học sử dụng chứng chỉ IELTS để xét tuyển đầu vào, nhưng giá trị quy đổi không giống nhau, khiến thí sinh bối rối.
Trong đợt tuyển sinh bổ sung lớp 10 năm 2024, 36 trường ở TP.HCM tuyển được tổng cộng khoảng 1.400 học sinh, đạt tổng chỉ tiêu hơn 63%.
Một số phương thức xét tuyển của các trường tốp trên đang nghiêng về thí sinh có điều kiện. Cánh cửa vào những trường này đang hẹp dần với thí sinh vùng khó.
Dạy trực tuyến kéo dài với nhiều bất cập và mở cửa trường học an toàn, ổn định là hai trong số các vấn đề cấp thiết của ngành giáo dục đang chờ Bộ trưởng GD&ĐT giải đáp.
Biểu tình nổ ra ở miền Nam Ấn Độ vì vụ cô gái 14 tuổi tự tử sau khoảng thời gian không thể tham gia học trực tuyến. Gia đình cô quá nghèo nên không có TV hay điện thoại để học.
Theo TS Vũ Thu Hương, với học sinh vùng khó khăn nên hỗ trợ học phí thay vì cho các em học dự bị rồi vào thẳng đại học, không phải tuyển sinh.
Trong khi nhiều trường đại học đang loay hoay tuyển bổ sung do thiếu chỉ tiêu trong đợt một, nhiều trường nghề có tiếng lại tuyển sinh nhộn nhịp.
Sáng 28/8, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, ngưỡng đảm bảo chất lượng tối thiểu (điểm sàn) ở mức 15 điểm sẽ tạo điều kiện cho các trường tuyển được sinh viên.
Thí sinh cần biết cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo bài thi và tìm trường xét tuyển đại học, sau khi biết điểm thi THPT quốc gia.
Nhiều chuyên gia cùng đóng góp ý kiến về việc điều chỉnh cộng điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh 2016.
Sáu thí sinh bị rớt nguyện vọng 1 do trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa, Phú Yên) cộng nhầm điểm ưu tiên sẽ được dự tuyển lại và gần như chắc suất đỗ đại học.
Trong chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” tối 16/8, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận chia sẻ những thông tin về việc xét tuyển cao đẳng, đại học.
Giảm thuế, hỗ trợ kinh phí, nhưng không đồng ý ĐH, CĐ dân lập có mức điểm sàn thấp hơn khối công lập. Đó là kết luận của Bộ GD sau buổi làm việc về giải pháp tránh tan rã các trường ngoài công lập.