Thủ tướng tiếp giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard
Trưa 14/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Thomas J.Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard (Hoa Kỳ).
133 kết quả phù hợp
Thủ tướng tiếp giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard
Trưa 14/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Thomas J.Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard (Hoa Kỳ).
Bàng hoàng khi xem clip học sinh văng tục, vây chửi cô giáo
Các nhà giáo dục chia sẻ góc nhìn trước vụ việc một nhóm học sinh ở Tuyên Quang vây cô giáo chửi bới, thậm chí ném giấy vào người giáo viên.
Giáo viên Việt Nam đón đầu kỷ nguyên số nhờ học bổng của New Zealand
Bằng kỹ năng và kinh nghiệm được trau dồi, các giáo viên khóa “Dạy và học hợp tác, ứng dụng công nghệ số” đã tự tin trong hành trình giáo dục thời đại số.
Học sinh Mỹ được cầm điện thoại nhưng không thể dùng
Các nhà quản lý cho rằng điện thoại khiến học sinh phân tâm trong giờ học, thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần của nhóm người này.
Nhiều người Mỹ không còn thấy bằng đại học có giá trị
Bằng cấp mang lại lợi ích tài chính mạnh mẽ, nhưng người Mỹ lại ngày càng tin rằng điều đó không xảy ra.
Đối thoại chiến lược cấp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam - Đức
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cùng Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức Andreas Michaelis đồng chủ trì Đối thoại chiến lược Việt Nam - Đức lần thứ 7 tại Berlin vào ngày 3/4.
Những dự án kiến trúc định hình thế giới năm 2023
Năm 2023 hứa hẹn là năm đáng nhớ với những dự án kiến trúc đầy sáng tạo dần hoàn thành và được cho là sẽ định hình thế giới trong năm tới.
Học sinh LGBT+ bức bối khi mặc áo dài
Quy định học sinh nữ phải mặc áo dài tại nhiều trường học khiến học sinh thuộc cộng đồng LGBT+ cảm thấy không thoải mái vì không được là chính mình.
Giáo dục đại học tại Nhật Bản sẽ chìm nếu không quốc tế hóa
Theo GS Nancy Snow, giáo dục Nhật Bản cần đầu tư nhiều hơn về nhân lực cũng như ngoại ngữ để cải thiện nền giáo dục hiện tại.
Con đi học đại học, bố mẹ có nên liên hệ với giáo viên không
Trong hầu hết trường hợp, US News khuyên phụ huynh nên để con cái, là những sinh viên đại học, tự xử lý các vấn đề ở trường học một cách độc lập.
Tranh cãi việc trường ở TP.HCM yêu cầu nam, nữ, LGBT ngồi riêng
Theo chuyên gia, trường học cần là môi trường hỗ trợ, định hướng giúp học sinh trong các vấn đề về giới chứ không phải là nơi dung dưỡng kiến thức, quan điểm sai lệch.
Điểm đến du học mới của người Trung Quốc
Một số cha mẹ Trung Quốc quyết định đưa con cái của họ đến học tập ở Thái Lan. Ở đây, trẻ em nhận được môi trường giáo dục chất lượng nhưng học phí không quá đắt đỏ.
Nhiều sách self-help hướng người đọc tới kỹ năng để trở nên siêu việt. TS Phạm Sỹ Thành đánh giá cuốn "1% mỗi ngày" chỉ khuyến khích người trẻ hoàn thiện bản thân hơn.
Các tập đoàn công nghệ Trung Quốc lao đao
Hàng loạt công ty công nghệ lớn tại Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu quý III giảm rõ rệt so với quý trước đó.
Không đặt mình ở 'chiếu trên', giảng viên có thể học cùng trò
Thừa nhận sai lầm hay thiếu sót là điều rất khó khăn, nhất là trước mặt học trò, những người được mình dạy dỗ. Đây là một thách thức lớn của nghề giáo.
Điều gì sẽ xảy ra với trẻ em gái còn mắc kẹt ở Afghanistan
Sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát Kabul, nhiều tổ chức quốc tế, nhà hoạt động xã hội lo ngại thành tựu về giáo dục cho trẻ em gái, phụ nữ ở Afghanistan sẽ bị hủy hoại.
Nên vay tiền hay tích lũy để mua nhà?
Sở hữu căn nhà cho riêng mình là một quyết định thú vị nhưng có tính thử thách. Với không ít người trẻ thiếu kinh nghiệm, việc lên kế hoạch tài chính có thể gặp khó khăn.
Cuốn sách “Làm thế nào để thay đổi trường học?” và “Bài học giáo dục từ nước Mỹ” cho thấy cách quốc gia này bước khỏi cuộc khủng hoảng của giáo dục phổ thông vào những năm 1980.
Dạy học thời 4.0 - công nghệ hay giáo viên?
Trẻ em của “thế hệ Z” phải được tiếp cận công nghệ. Thầy, cô giáo hỗ trợ kiến thức, kỹ năng, năng lực và sự đồng cảm để các em vượt qua những vấn đề phải đối mặt.
Tranh luận việc cho phép học sinh dùng điện thoại trong lớp
Nhiều giáo viên cho rằng học sinh dùng điện thoại trong lớp để phục vụ học tập có cả mặt lợi và hại. Giáo viên cần có kỹ năng quản lý mới thực hiện tốt được điều này.