Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

142 giáo viên, học sinh Lào Cai thoát nạn sập nhà bán trú

142 giáo viên và học sinh tại trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (Bát Xát, Lào Cai) đã may mắn thoát nạn khi quả đồi phía sau dãy nhà bán trú bất ngờ sạt lở trong đêm 8/9.

Hình ảnh dãy nhà bán trú tại trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum bị vùi lấp. Ảnh: Báo Lào Cai.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, từ những ngày đầu ứng phó với cơn bão số 3, Công an huyện Bát Xát, công an các xã đã rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở và phát hiện điểm trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (Bát Xát) nằm trong diện nguy hiểm có nguy cơ sạt lở từ đồi phía sau.

Ngay trong ngày 8/9, Công an xã Mường Hum đã di chuyển 11 giáo viên và 131 học sinh ra khỏi dãy nhà bán trú, tới lánh nạn tại trường Mầm non và nhà văn hoá thôn Piềng Láo.

Đêm 8/9, rạng sáng 9/9, quả đồi phía sau trường đã sạt xuống, gây đổ sập hoàn toàn dãy nhà bán trú gồm 16 phòng ở. 142 giáo viên và học sinh của trường đã bảo toàn được tính mạng nhờ được di chuyển kịp thời.

Lực lượng Công an xã Mường Hum và các xã lân cận đã phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện phương châm "4 tại chỗ", kịp thời hỗ trợ lương thực, đồ dùng thiết yếu cho người dân, giáo viên và học sinh tại các điểm lánh nạn.

Hiện tại, đường lên xã Mường Hum và các xã khác đã được được thông tuyến, Công an tỉnh Lào Cai cũng đã cử nhiều tổ công tác vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm, thuốc men tiếp tế, hỗ trợ cho bà con nhân dân và các trường học nơi đây.

Ngoài trường trên, theo thống kê của Sở GD&ĐT Lào Cai ngày 12/9, huyện Bảo Yên có 7 trường học bị ngập lụt hoàn toàn; trên 30 trường học bị sạt lở, hư hỏng tài sản, cơ sở vật chất. Hiện, thị trấn Phố Ràng vẫn đang ngập nước; nhiều trường, điểm trường ở các xã vẫn chưa thể thông tin liên lạc.

Trận lũ quét đã vùi lấp 38 hộ dân tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh. Trong đó, có 27 học sinh bị tử vong (20 học sinh của trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh), tính đến 10h sáng 12/9.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Học sinh Hà Nội gửi bạn vùng lũ: 'Bạn hãy dũng cảm nhé...'

Trong những ngày người dân các tỉnh phía Bắc đang chống chọi với mưa lũ, ngập lụt sau bão số 3, nhiều học sinh đã gửi quà tặng và lời nhắn nhủ, động viên đồng bào.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm