Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X xuyên Việt bằng xe đạp

Phạm Hoài Nam, cử nhân ngành Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cùng ba người bạn đồng hành khởi động chuyến hành trình xuyên Việt bằng xe đạp.

9X xuyên Việt bằng xe đạp

Phạm Hoài Nam, cử nhân ngành Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cùng ba người bạn đồng hành khởi động chuyến hành trình xuyên Việt bằng xe đạp.

Hành trình xuyên Việt của 4 bạn trẻ

Chuyến đi của chàng trai trẻ bắt đầu ngay sau khi luận văn tốt nghiệp hoàn thành.

Mặc dù chuyện đi xuyên Việt bằng xe đạp không còn là chuyện hiếm của các bạn trẻ. Nhưng Hoài Nam cùng nhóm bạn của mình thực hiện với mong muốn khác. Nam cho biết các bạn trong đoàn đều là thuộc lứa tuổi 9X và tràn đầy nhiệt huyết. Với mong muốn được đi thăm thú nhiều cảnh đẹp của đất nước và giới thiệu với  bạn bè những hình ảnh đẹp về đất nước trên mỗi chặng đường mình đi qua, thậm chí niềm vui khi chinh phục được những đoạn đường khúc khuỷu, gập ghềnh. Hoài Nam chọn mạng xã hội Zing Me chia sẻ những khoảnh khắc đẹp cuộc hành trình.

Hình ảnh mặt trời trên biển Nha Trang trong hành trình xuyên Việt của Hoài Nam.

Trên mạng xã hội Zing Me, nơi Hoài Nam chọn để chia sẻ những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ của cuộc hành trình đã có rất nhiều các bạn trẻ đang theo dõi và ủng hộ nhóm các chàng trai trẻ. ủng hộ và theo dõi hành trình của bốn bạn trẻ thông qua mạng xã hội. Hoài Nam cho biết, mỗi cảm xúc hay hình ảnh của cả đoàn nhận được sự quan tâm và động viên nhiệt tình của cộng đồng mạng khiến chúng tôi có thêm hứng khởi và gần như quên hết mệt mỏi.

Phạm Hoài Nam

Theo kế hoạch Hoài Nam sẽ tới Hà Nội ngày 5/8 và điểm dừng chân cuối cùng của hành trình là Lăng Bác. Nam thành thật: “Dù ý tưởng đạp xe xuyên Việt của tụi mình không mới nhưng điểm khác biệt của nhóm mình sẽ là hoàn thành cuộc hành trình nhanh nhất. Nhóm dự kiến sẽ hoàn thành hành trình trong 16 ngày”.

Khi được hỏi về lý do chọn Lăng Bác làm điểm dừng chân, Hoài Nam cho biết, cả mình và ba bạn đồng hành chưa từng đặt chân đến thủ đô nên các bạn đều rất háo hức. Lúc cả nhóm bàn bạc để lựa chọn hành trình, mọi người đều có suy nghĩ chọn Hà Nội vì đây là trái tim của cả nước. Điểm xuất phát từ Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và kết thúc ở Lăng Bác (Hà Nội) sẽ mang lại cho chuyến đi ý nghĩa trọn vẹn nhất.

Đã trải nghiệm ngày thứ 15 của chuyến đi, nhưng khi được hỏi về những khó khăn mệt mỏi đã trải qua, Hoài Nam chỉ mỉm cười. Chàng trai 9X cho rằng người trẻ phải  dám nghĩ dám làm, dám thực hiện ước mơ của mình. Nam thừa nhận những khó khăn mà mình và các bạn đã trải qua tiếp thêm cho nhóm sức mạnh.

“Cảm giác chiến thắng bản thân thật tuyệt vời, đó là kết quả mĩ mãn nhất mà chúng tôi có được sau cuộc hành trình này”, Nam nói.

Cả đoàn cùng làm từ thiện với cộng đồng Zing Me tại Đà Nẵng

Biết kết hợp giữa học tập và giải trí để có thể chất mạnh khỏe và tri thức vững vàng, làm nhiều việc có ích cho xã hội là mong muốn của cả nhóm tham gia cuộc hành trình. Hoài Nam cho biết, trong chuyến đi, tranh thủ ở những điểm dừng chân cả nhóm đã gặp gỡ các bạn trẻ ở Đà Nẵng và Nha Trang và cùng nhau chia sẻ những thú vị về cuộc sống.

Cảm giác đạt được đỉnh cao do chính mình vạch ra thật... sướng

 

Ý tưởng về chuyến đi chỉ bắt đầu và thai nghén trong thời gian hơn một tháng. Dù cả nhóm không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng do có sự tham khảo của những đàn anh đi trước, chặng đua với chính bản thân của bốn chàng trai đã gần tới đích. “Có những nơi dừng chân, trời nóng như đổ lửa, có những con đường đi qua rất nhỏ nhưng chẳng ai tỏ ra chán nản. Cảm giác đạt được đỉnh cao do chính mình vạch ra thật sướng”, chàng trai thư sinh nhoẻn miệng cười.

Các bạn có thể theo dõi trực tiếp hành trình của nhóm bạn trẻ tại Đi phượt

Hà Xuân

Theo Infonet

Hà Xuân

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm