7 chính sách, quy định giáo dục có hiệu lực từ tháng 5
Các chính sách, quy định thi tốt nghiệp THPT; bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, lương giáo viên... sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 5 này.
34 kết quả phù hợp
7 chính sách, quy định giáo dục có hiệu lực từ tháng 5
Các chính sách, quy định thi tốt nghiệp THPT; bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, lương giáo viên... sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 5 này.
Giảm áp lực không đáng có với nhà giáo
Nhiều điểm mới về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp được nhà giáo vui mừng đón nhận...
Xếp lương giáo viên sẽ tương ứng với hạng CDNN được bổ nhiệm
Từ ngày 30/5, theo Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT, giáo viên sẽ được xếp lương tương ứng với hạng chức danh nghề nghiệp (CDNN) được bổ nhiệm.
Bỏ nhiều chứng chỉ gây khó cho giáo viên
Bộ GD&ĐT dự kiến chỉ có một chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp chung đối với các hạng giáo viên.
5 vấn đề của ngành giáo dục trong năm học 2021-2022
Năm học 2021-2022 bắt đầu với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Ngành giáo dục cần tìm ra giải pháp để đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông và đại học.
Thực hư chuyện giáo viên phải bỏ tiền học chứng chỉ để dạy tích hợp
Sau khi Bộ GD&ĐT ban hành chương trình bồi dưỡng giáo viên THCS dạy môn Lịch sử, Địa lý và Khoa học tự nhiên, nhiều thầy, cô đã có băn khoăn.
Chính sách mới: Không có bằng sư phạm vẫn được làm giáo viên
Dạy học trực tuyến, tra thông tin cư trú bằng tin nhắn, ngân hàng miễn, giảm lãi vay do ảnh hưởng của Covid-19… là những chính sách sắp có hiệu lực.
Bộ GD&ĐT đưa ra 6 giải pháp phòng ngừa bạo lực học đường
Trước hiện tượng bùng phát bạo lực học đường hiện nay, cử tri TP.HCM đã kiến nghị Bộ GD&ĐT cần có giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này.
Giáo viên dạy môn tích hợp thế nào ở lớp 6?
Năm học 2021-2022, chương trình, sách giáo khoa từ lớp 6 tích hợp các đơn môn thành 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Vậy, giáo viên sẽ dạy như thế nào?
Giáo viên tiếng Anh ở Nghệ An phải thi TOEIC
Các giáo viên Tiếng Anh ở Nghệ An sẽ trải qua bài thi TOEIC nhằm có cơ sở dữ liệu để Sở GD&ĐT tỉnh này có kế hoạch bồi dưỡng.
Mong sớm có sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 để tập huấn giáo viên
Bộ GD&ĐT vừa công bố danh mục sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 mới. Nhiều giáo viên kỳ vọng, sớm có bản mẫu để có thời gian nghiên cứu, thực hành dạy theo sách mới.
Gian nan tìm giáo viên cho chương trình mới
Bộ GD&ĐT cho biết thiếu 70.000 giáo viên ở các cấp học, trong khi năm nay sẽ thực hiện dạy chương trình phổ thông mới lớp 2 và lớp 6.
Cả nước thiếu gần 88.500 giáo viên từ mầm non đến trung học phổ thông
Bậc mầm non có số lượng giáo viên nhiều nhất với 45.718 người, bậc tiểu học thiếu 20.062 giáo viên, bậc trung học cơ sở thiếu 13.362 và trung học phổ thông thiếu trên 9.000 người.
Ngày 20/11 ở trường đào tạo cán bộ lớn nhất miền Nam
Học viện Chính trị khu vực II tổ chức lễ tri ân với các thế hệ nhà giáo, cán bộ đã và đang giữ ngọn lửa truyền thống 71 năm Trường Đảng miền Nam.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Rà soát SGK phải thường xuyên, liên tục
Chiều 18/11, Bộ GD&ĐT tổ chức họp trực tuyến với 63 sở về triển khai chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông mới. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị.
Trẻ lớp 1 ở TP.HCM khó học chương trình mới
Một tháng sau khi bước vào năm học mới, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, thừa nhận học sinh lớp 1 trên địa bàn đang khó tiếp cận chương trình.
Đã sẵn sàng triển khai thực hiện chương trình, SGK mới đối với lớp 1
Đây là ý kiến của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trong buổi làm việc về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Giáo viên lớp 1 dạy học không phụ thuộc sách giáo khoa
Ông Nguyễn Văn Hiền cho rằng thay đổi thói quen dạy học theo sách giáo khoa của giáo viên không dễ. Thầy cô có nhiệm vụ dựa trên chương trình để xây dựng giáo án.
Học chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020
Thứ trưởng GD&ĐT khẳng định nhân tố quyết định thành công của chương trình giáo dục phổ thông mới là đội ngũ giáo viên.
Gỡ bỏ việc giáo viên dạy một giáo án từ năm này qua năm khác
PGS Nguyễn Văn Hiền chỉ ra điểm khác biệt của chương trình giáo dục phổ thông mới, ở đó mỗi môn học có thể có một số cuốn sách giáo khoa.