Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barista Trung Quốc gây chú ý với món trà mít tại Việt Nam

Sự xuất hiện của Hồ Tuyết (Hu Xue), Quán quân World Fashion Drinks Competition mùa thứ 10 của Trung Quốc, khiến không khí vòng chung kết TasteCraft Masters Championship 2025 thêm sôi động.

Do uong khong con anh 1

Lần đầu đến Việt Nam, Hồ Tuyết gây ấn tượng với màn trình diễn "A Flavorful Journey Through Yunnan" - ly đồ uống không cồn kết hợp nguyên liệu từ Trung Quốc và Việt Nam, mang đậm dấu ấn giao thoa văn hoá và hương vị.

Do uong khong con anh 2

Thay vì chọn các loại trà truyền thống của Trung Hoa, nữ barista chọn mít - loại trái cây đặc trưng vùng nhiệt đới - làm hương vị chủ đạo, kết hợp giữa mít đỏ và mít vàng để tạo độ cân bằng giữa hương thơm và vị ngọt.

Do uong khong con anh 5

"Ngụm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh mát, dịu ngọt, hương chanh và sữa chua nutmeg. Ở giữa là sự hòa quyện của mít, xoài, chanh dây, còn cuối cùng là dư vị quế, gừng, rượu mơ và trà đen đậm đà", Hồ Tuyết giới thiệu.

Do uong khong con anh 6

Nữ barista Trung Quốc cho biết cô ấn tượng với sự sáng tạo của các thí sinh Việt, đặc biệt trong cách họ biến món ăn quen thuộc thành nguồn cảm hứng pha chế. Lần đầu đến Việt Nam, cô chia sẻ đã "phải lòng" món cà phê trứng.

Do uong khong con anh 7

TasteCraft Masters Championship 2025 là sân chơi dành cho các nhà sáng tạo thức uống không cồn, tìm kiếm gương mặt mới và thúc đẩy xu hướng pha chế sáng tạo. Top 3 sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại World Fashion Drinks 2026 ở Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 3/2026.

Do uong khong con anh 8

Song song với vòng chung kết TCMC, Triển lãm quốc tế Cà phê, Trà và Bánh ngọt Việt Nam 2025 (The Coffee Expo Vietnam 2025) mang đến không gian sôi động, quy tụ hàng trăm gian hàng từ các thương hiệu cà phê, đồ uống, thiết bị pha chế đến nguyên liệu làm bánh, thể hiện bức tranh sống động của ngành F&B Việt Nam.

Do uong khong con anh 13

Đại diện Rẫy Rừng Coffee Măng Đen, Thắng Hồ lần đầu mang cà phê bản địa đến trưng bày tại The Coffee Expo Vietnam. "Không khí năm nay rất nhộn nhịp, vì mở cửa tự do nên lượng khách đông hơn hẳn. Thị trường cà phê Việt Nam đang cạnh tranh mạnh, ai cũng làm tốt, nên mình phải làm tốt hơn". Anh đang phát triển mô hình kết hợp cà phê và du lịch, nhằm đưa hương vị cà phê Măng Đen gắn liền với trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên vùng cao.

Do uong khong con anh 14

Lần đầu đến triển lãm theo lời rủ của bạn, Lan Linh - nhân viên một nhà hàng Trung Hoa tại TP.HCM - gọi đây là "một trải nghiệm đáng giá". "Không gian rất nhộn nhịp, nhiều thứ mới để xem. Tôi làm trong ngành F&B nên luôn muốn học hỏi thêm, đặc biệt là về trà và đồ uống sáng tạo. Việt Nam đang làm rất tốt ở mảng này", Linh nói.

Do uong khong con anh 15

Thị trường đồ uống không cồn đang trở thành xu hướng chủ đạo trong ngành F&B Việt Nam, phản ánh lối sống tỉnh táo nhưng vẫn năng động của người tiêu dùng hiện đại. Tốc độ tăng trưởng khoảng 25% mỗi năm, cao hơn hẳn so với đồ uống có cồn, cho thấy tiềm năng bứt phá của phân khúc đồ uống không cồn cao cấp tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

TasteCraft Masters Championship 2025 (Toả sáng tài năng pha chế 2025, gọi tắt TCMC 2025) là cuộc thi sáng tạo thức uống không cồn chuyên nghiệp, tổ chức bởi Công ty TNHH Đại Dương Ý Tưởng (IDOCEAN) và thương hiệu Lúave Professional. Mục tiêu tìm kiếm những nhà sáng tạo thức uống xuất sắc, đồng thời thúc đẩy việc sáng tạo đột phá trong lĩnh vực đồ uống không cồn.

Bán kết cuộc thi diễn ra vào ngày 31/10, chung kết vào ngày 1/11 thuộc khuôn khổ Triển lãm quốc tế cà phê, trà và bánh ngọt Việt Nam 2025 (COFFEE EXPO VIETNAM 2025), tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.

Top 3 thí sinh chiến thắng sẽ nhận được cúp vô địch, giấy chứng nhận quốc tế, khóa đào tạo Barista nâng cao chuẩn quốc tế, cùng nhiều quà tặng độc quyền từ các thương hiệu lớn. Đặc biệt là tham gia thi đấu tại vòng chung kết quốc tế World Fashion Drinks Competition 2026.

Với các món ăn phong phú và đặc sắc, Việt Nam được xếp vào danh sách những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời của thế giới.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu hai cuốn sách Lê la quà vặtĂn quà xuyên Việt. Xuất bản năm 2017, đây có lẽ là những cuốn sách tranh ẩm thực đầu tiên của một tác giả Việt được xuất bản. Bằng những hình vẽ dễ thương và sinh động, vui tươi và hài hước, những trang vẽ của Đặng Hồng Quân khiến người xem như có thể mường tượng ra khung cảnh náo nhiệt của các hàng quà, thậm chí có đôi khi lộn xộn, nhôm nhoam như ngoài đời thực ta có thể vẫn bắt gặp.

> Đọc tiếp: 'Từ điển' món ngon nước Việt bằng tranh

Phở, bánh tét lên ngôi trong cuộc thi đồ uống không cồn Việt Nam

Từ phở đến bánh chưng, bánh tét, 6 thí sinh đã biến những món ăn quen thuộc thành thức uống sáng tạo, tôn vinh hương vị Việt tại vòng chung kết TasteCraft Masters Championship 2025.

Lẩu gà lá é, bánh đa cua ở bán kết cuộc thi đồ uống không cồn

Với chủ đề "Bản sắc Việt", vòng bán kết cuộc thi pha chế đồ uống không cồn diễn ra sôi nổi với những màn trình diễn đặc sắc, nơi các thí sinh kể câu chuyện quê hương qua từng ly nước.

Trung thu di bar o TP.HCM hinh anh

Trung thu đi bar ở TP.HCM

0

Thú vui Trung thu được đưa vào không gian "tuyệt đối trăng rằm" ở quán bar, nơi cocktail được pha chế theo chủ đề trong giai điệu deep house.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm