Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bên trong nhà hàng tại TP.HCM nơi Daesung (Big Bang) khen nức nở

Daesung, thành viên nhóm nhạc Big Bang, thử chả giò, mì xào tại một nhà hàng ở quận 1 và muốn nán lại TP.HCM để thưởng thức ẩm thực nơi đây, sau chuyến lưu diễn ngày 6/7 vừa rồi.

Daesung khen món sinh tố dừa. Video: Daesung.

Daesung ghi lại khoảnh khắc trong chuyến lưu diễn Daesung Fan Day Tour: D’s Road ngày 6/7 tại nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM và chia sẻ với công chúng vào hôm 13/8.

Trong đoạn vlog dài 12 phút 32 giây, nam ca sĩ dành phần lớn thời gian trải nghiệm đồ ăn, thức uống tại thành phố và không quên dạo chợ Bến Thành.

Daesung mở đầu video bằng màn mukbang món ăn tại nhà hàng Tân Hải Vân với ẩm thực pha trộn giữa Quảng Đông và Việt Nam, nằm tại đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM).

Daesung anh 1

Nhà hàng nằm tại đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Tân Hải Vân.

Tại đây, đoàn khách của Daesung gọi chả giò, mì xào hải sản và món heo quay. Cuốn chả giò vàng ươm nhanh chóng lấy được cảm tình từ thành viên nhóm Big Bang. Anh vừa nhai vừa tấm tắc khen.

"Tôi yêu Việt Nam quá", Daesung nói khi ăn xong một cuốn chả giò và uống một ngụm sinh tố dừa.

Sao nam sinh năm 1989 còn ngỏ ý muốn ở lại Việt Nam thêm một ngày để thưởng thức ẩm thực Việt sau khi ăn món mì xào.

Sau đó, nam ca sĩ không quên dạo chợ Bến Thành, địa điểm tham quan, mua sắm nức tiếng tại Sài thành.

Daesung anh 2

Nhà hàng có tông chủ đạo là màu đỏ. Ảnh: Tân Hải Vân.

Tân Hải Vân là nhà hàng có tuổi đời gần 30 năm là một trong số tọa độ ẩm thực được đông đảo du khách ghé đến khi tham quan TP.HCM.

Thực đơn quán khá đa dạng với 500 món là đặc sản Quảng Đông, Việt Nam, trong đó có 50 loại dimsum khác nhau. Nhà hàng nổi tiếng với loạt món ăn như vịt quay Bắc Kinh, bánh bao Thượng Hải,...

Do phục vụ chủ yếu ẩm thực Trung Hoa, Tân Hải Vân thiết kế không gian khá ấm cúng với màu đỏ là tông chủ đạo. Những chiếc bàn tròn lớn, nhiều chỗ ngồi dành cho dịp đoàn viên, họp mặt.

Giá cả tại đây tương đối cao so với mặt bằng chung. Mức giá thấp nhất cho món cháo thêm là 40.000 đồng/bát. Một phần súp Tân Hải Vân đặc biệt có giá 4,188 triệu đồng, đặc biệt suất súp Tân Hải Vân đại nhất phẩm có giá lên đến 18,688 triệu đồng/phần. Ngoài ra, các món ăn khác giá dao động 118.000-818.000 đồng.

Nhà hàng lâu đời này có khoảng 2.000 lượt đánh giá trên Google, được chấm 4/5 sao.

Trước đó, ngay khi vừa đáp xuống sân bay hôm 5/7, Daesung được fan bắt gặp dạo phố cùng ly nước mía trên tay cùng ekip người Hàn Quốc.

Thức uống này là món yêu thích của du khách xứ sở kim chi khi đến Việt Nam. Năm 2023, nước mía từng khuấy đảo người dân tại một khu phố ở Hàn Quốc.

Daesung không phải là ca sĩ Hàn đầu tiên thích khám phá ẩm thực bản địa khi đến nước ta.

Tháng 6/2023, Taeyang - thành viên cùng nhóm nhạc với Daesung - chia sẻ hình ảnh anh đi ăn phở bò khi tham gia một sự kiện âm nhạc tại Đà Nẵng. Cũng trong chuyến lưu diễn, Hyoyeon (SNSD) đã có khoảng thời gian thưởng thức món bánh xèo tại Bà Dưỡng (quán ăn "nức tiếng" Đà Nẵng được Michelin gợi ý).

Tháng 10/2023, nam ca sĩ nhóm GOT7 BamBam khiến fan Việt bất ngờ khi tìm mua bánh tráng trộn và nói thích ăn hột vịt lộn.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Rộ trào lưu croissant làm từ bánh tráng Việt Nam

Bánh croissant hay bánh sừng bò có nguồn gốc từ Áo, nổi tiếng ở Pháp, nay lại có thêm một phiên bản mới từ bánh tráng của người Việt.

Tranh cãi nước Mót ở Hội An 'mua chỉ để chụp ảnh'

Loại nước thảo mộc "quốc dân" ở Hội An (Quảng Nam) vướng nhiều tranh cãi về hương vị. Một số du khách cho rằng họ chỉ mua để check-in, không có ý định uống lại.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm