Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập siêu xe hàng hiếm được bán đấu giá

Bộ sưu tập này bao gồm 18 mẫu xe đình đám từ Bugatti, Ferrari, Lamborghini với giá trị hơn 45 triệu USD.

sieu xe anh 1

RM Sotheby’s vừa công bố việc bán đấu giá một bộ sưu tập siêu xe hàng hiếm tại London, Vương quốc Anh với số lượng 18 chiếc cùng tổng trị giá hơn 45 triệu USD.

sieu xe anh 2

Chủ nhân của dàn xe này bắt đầu việc sưu tập siêu xe từ 25 năm trước với việc tậu về chiếc Ferrari F40 màu đỏ. Đây cũng là một trong những mẫu siêu xe có giá bán lại cao nhất hiện nay, dao động vào khoảng 1,5-2 triệu USD.

sieu xe anh 3

Sau khi mua chiếc F40, vị chủ nhân này quyết định sưu tập đủ bộ Big Five Ferrari với 5 chiếc Ferrari đỉnh cao nhất mọi thời đại. Và F50 cũng nằm trong số đó.

sieu xe anh 4

Ferrari 288 GTO là mẫu xe đầu tiên nằm trong bộ Big Five Ferrari kể trên. Chỉ có đúng 272 chiếc 288 GTO được hãng xe Italy sản xuất trong giai đoạn 1984-1987 và giá mỗi chiếc hiện tại không dưới 3 triệu USD.

sieu xe anh 5

Ferrari Enzo là mẫu xe được sản xuất nhằm tôn vinh người sáng lập thương hiệu - ông Enzo Ferrari. Mẫu xe này chỉ được sản xuất vỏn vẹn 400 chiếc trên toàn cầu.

sieu xe anh 6

Thành viên cuối cùng trong trong bộ Big Five Ferrari - Ferrari LaFerrari cũng được nhà sưu tầm này tậu về. Chỉ có 499 chiếc LaFerrari được xuất xưởng trên toàn cầu. Cả 5 chiếc Ferrari kể trên đều sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa ở ngoại thất.

sieu xe anh 10

Ngoài Ferrari, chủ nhân của bộ sưu tập này cũng rất đam mê Bugatti. Đầu tiên là sự xuất hiện của chiếc EB 110 GT. Xe được ra mắt vào tháng 9/1991 và sở hữu khối động cơ V12, dung tích 3.5L, sản sinh công suất lên đến 560 mã lực.

sieu xe anh 11

6 tháng sau khi ra mắt EB 110 GT, thương hiệu Pháp tiếp tục trình làng mẫu EB 110 Super Sport. Khối động cơ V12, dung tích 3.5L vẫn được giữ nguyên, nhưng được tinh chỉnh để sản sinh công suất lên đến 612 mã lực.

sieu xe anh 12

Chiếc Bugatti mới nhất trong bộ sưu tập này là Chiron Super Sport 300+. Đây là mẫu xe nhanh nhất của Bugatti, đồng thời là mẫu xe thương mại đầu tiên vượt ngưỡng tốc độ 482,8 km/h.

sieu xe anh 16

Chiếc XJ 220 S với màu sơn cam ở ngoại thất và là chiếc duy nhất được xuất xưởng với màu sơn này. Tính đến hiện tại, ODO của xe đạt 4.822 km cùng giá bán có thể lên đến 1,23 triệu USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Nissan Z phiên bản xe đua có công suất 450 mã lực

Với những nâng cấp ở thông số kỹ thuật và ngoại thất, Nissan Z đã sẵn sàng cạnh tranh tại đường đua.

Siêu xe ngập trong lũ lụt được bán đấu giá

Chiếc Ferrari California và Rolls-Royce Cullinan trục vớt từ một nhà xe ngập nước ở Miami (Mỹ) chuẩn bị được đấu giá.

Xe đạp điện có giá gần 4.000 USD

Nhà sản xuất cho biết chiếc xe đạp điện Hummer EV Ebike có thể đạt vận tốc tối đa 45 km/h.

Anh Xuân

Bạn có thể quan tâm