Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bước đi tiếp theo của BYD sau màn 'chào sân' rầm rộ tại Việt Nam

3 tháng kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, BYD cho thấy nhiều bước tiến mạnh mẽ.

Việc đưa vào hoạt động 17 showroom trải dài trên nhiều tỉnh, thành (tính đến hết tháng 9) và thêm 20 cơ sở đang xây dựng không chỉ đi đúng kế hoạch phát triển một hệ sinh thái hoàn chỉnh, mà còn cho thấy sự nghiêm túc với chiến lược đã đề ra của hãng.

Mở rộng mạng lưới đối tác đa ngành

Ngay trong những ngày đầu khai trương, hệ thống showroom, nhà phân phối của BYD đã đạt con số hàng chục. So với một “tân binh”, ít có hãng xe nào làm được như BYD. Những bước đi mạnh mẽ này cho thấy BYD nghiêm túc với mục tiêu 70 showroom vào năm 2025 và tăng lên 100 showroom trên toàn quốc trong năm 2026.

Xe dien BYD anh 1

BYD hiện có 17 showroom hoạt động cùng 20 showroom đang xây dựng trải dài trên nhiều tỉnh, thành.

Song song đó, BYD cũng bắt tay các đối tác trong lĩnh vực năng lượng để xây dựng mạng lưới trạm sạc. Đó cũng là những “ông lớn” trong ngành như Star Charge, Autel, Charge+, EV One, EV Power, E Boost, Solar EV, Solar Z, Ever Charge và GG Charging.

Khách hàng sử dụng xe BYD có thể sạc tại nhà thông qua các giải pháp hãng cung cấp, tại các showroom phủ sóng toàn quốc hoặc hàng nghìn trạm công cộng của 10 đối tác trên. Đây là chiến lược BYD đã theo đuổi, nghiên cứu và thực thi tại hơn 80 thị trường trên toàn thế giới. Tất cả thị trường đều cởi mở và cùng tham gia vào “sự nghiệp” xanh hóa ngành ôtô.

Xe dien BYD anh 2

Khách hàng có thể sạc xe tại nhà, ở các showroom hay trạm sạc công cộng của các đối tác.

Nhằm giúp khách hàng Việt Nam dễ dàng tiếp cận hơn với nhiều phân khúc, BYD đã liên kết 3 ngân hàng lớn để triển khai các gói ưu đãi hấp dẫn khi mua xe với mức vay đến 85%.

Ngoài ra, BYD cũng hợp tác nhiều đơn vị bảo hiểm và dịch vụ cứu hộ uy tín để triển khai các chương trình độc quyền, giúp chủ xe yên tâm, đồng thời tối ưu chi phí khi vận hành phương tiện. Không chỉ hiện thực hóa mong muốn sở hữu xe của khách hàng, việc nhận được cái bắt tay với các ngân hàng, đơn vị bảo hiểm còn củng cố giá trị hậu mãi BYD mong muốn trao đến người tiêu dùng.

Xe dien BYD anh 3

Lãnh đạo cấp cao của BYD cùng các đối tác tại sự kiện ra mắt thương hiệu vào tháng 7.

Tại Việt Nam, thương hiệu xe năng lượng mới số một thế giới không chỉ muốn tăng cường trải nghiệm, tìm kiếm sự hài lòng của khách hàng, mà còn tạo ra mô hình kinh doanh bền vững cao, mang tính gắn kết cộng đồng.

Đa dạng sản phẩm phục vụ mọi nhu cầu

Thấu hiểu cốt lõi của mỗi hãng xe là sản phẩm, BYD liên tiếp đưa về những dòng xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại Việt Nam. Cuối năm nay, BYD tiếp tục chinh phục người tiêu dùng bằng 2 mẫu xe mới với nhiều công nghệ tiên tiến.

BYD M6 - mẫu MPV thuần điện hiếm hoi tại Việt Nam - đáp ứng nhu cầu rất lớn của người dùng về một chiếc xe gia đình rộng rãi và tiện nghi, đồng thời “đánh trúng” nhóm khách kinh doanh dịch vụ vận tải nhờ chi phí vận hành tiết kiệm.

Xe dien BYD anh 4

BYD M6 hứa hẹn làm nóng phân khúc MPV đang rất được ưa chuộng.

Đặc biệt, BYD M6 là xe duy nhất trong phân khúc có trang bị màn hình cảm ứng 12,8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto cho phép xoay linh hoạt, điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động đi kèm hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, cửa gió điều hoà cho cả 3 hàng ghế, cửa kính một chạm và camera 360 độ với khả năng nhìn xuyên gầm xe.

Bên cạnh đó, BYD Han vừa là màn phô diễn công nghệ, vừa đem đến một lựa chọn sedan thuần điện cao cấp, khi sở hữu những công nghệ vượt trội của BYD mà tiêu biểu phải kể đến pin Blade. Trong phân khúc, gần như không có mẫu sedan hạng E nào sở hữu hệ thống phanh Brembo cao cấp, màn hình phụ ở hàng ghế sau, hệ thống lọc không khí PM2.5…

Xe dien BYD anh 5

Hãng tiếp tục bổ sung vào phân khúc sedan điện thể thao bằng BYD Han.

Trước đó, BYD Seal, BYD Atto 3 và BYD Dolphin đã tiên phong mở ra trải nghiệm xe điện chất lượng toàn cầu cho người tiêu dùng Việt. Sự nhỏ gọn, linh hoạt của một chiếc hatchback khiến BYD Dolphin đặc biệt phù hợp khi đi lại trong phố. BYD Atto 3 đa năng và rộng rãi trong vóc dáng của một chiếc SUV, đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, phục vụ tốt cho cả gia đình. BYD Seal mở ra lựa chọn sedan thuần điện thể thao hiếm hoi tại Việt Nam trong tầm giá.

3 sản phẩm hiện hữu và 2 dòng xe sắp ra mắt trải dài nhiều phân khúc, tất cả đều được BYD xây dựng với các tiêu chuẩn khắt khe để bán ra trên phạm vi toàn cầu, cũng như phục vụ chính xác, đa dạng nhu cầu của khách Việt. Dù khách hàng tìm kiếm sự tiện lợi hoặc chi phí vận hành tối ưu, hiệu suất hay những trải nghiệm công nghệ đỉnh cao, các mẫu xe của BYD đều đáp ứng trọn vẹn.

Thông qua chiến lược này, khách hàng của BYD không chỉ nhận về một phương tiện với chất lượng quốc tế, mà còn được hưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu. Điều này cho thấy hoạt động kinh doanh của BYD tại Việt Nam không đơn thuần là thương mại, mà còn gắn với các giá trị cộng đồng và môi trường.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm