Chiêu lạ của ôtô Trung Quốc tại Việt Nam, liệu có dễ thành công?
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
51 kết quả phù hợp
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Thay vì chỉ tập trung vào xe điện, ông lớn này đã nhanh chóng "quay xe" khi bổ sung loạt sản phẩm PHEV vào thị trường châu Âu.
Thị trường xe Việt khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn kết thúc quý I với doanh số trội hơn cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe nào đã bán nhiều ôtô nhất cho khách Việt?
So với chi phí bỏ ra ban đầu, liệu những chiếc xe lai mang hệ truyền động xăng - điện có thật sự là món hời?
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Khi Mazda CX-5 vẫn là cái tên dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C, khách Việt được giới thiệu 2 mẫu xe mới, đều trang bị động cơ hybrid cắm sạc.
Xe được bán với 2 phiên bản, phạm vi hoạt động hơn 1.200 km/lần nạp nhiên liệu.
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
Tất cả đại diện trong phân khúc bán tải đều tăng trưởng doanh số. Có xe bán tốt gấp đôi tháng trước, nhưng Ford Ranger vẫn là cái tên dẫn đầu.
Những chiếc SUV 5 chỗ tầm giá một tỷ đồng là nhóm xe thu hút tệp khách hàng riêng biệt, những người ưu tiên khả năng vận hành, thẩm mỹ, thiết kế cá tính thay vì kích thước và không gian.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
BYD Sealion 6 được xác nhận sẽ trình làng khách Việt ngay trong tháng này, bổ sung thêm lựa chọn PHEV ở phân khúc phổ thông.
Triển lãm ôtô lớn nhất Thái Lan xuất hiện không ít sản phẩm hybrid mới. Liệu rằng những cái tên này có dễ dàng đạt được thành công như những anh em xe điện.
Tại sự kiện BIMS 2025, quan khách được giới thiệu nhiều mẫu xe mới, hoặc phiên bản nâng cấp, thế hệ mới của nhiều dòng xe. Một vài trong số này sẽ sớm về Việt Nam.
Tương tự một số kỳ triển lãm ôtô gần đây, Bangkok International Motor Show 2025 quy tụ nhiều mẫu xe xanh, gồm ôtô thuần điện và xe hybrid các loại.
Tăng giá thêm 20 triệu đồng nhưng Mazda CX-5 vẫn duy trì được sức bán tốt trước các đối thủ cùng phân khúc. Sự trỗi dậy của nhóm xe xanh sẽ cần được chú ý.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng đa dạng về số lượng cũng như kiểu loại. Không ít hãng cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dòng xe lai xăng-điện.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường Việt đã đón nhận thông tin ra mắt của gần 10 xe Trung Quốc ở đủ phân khúc.