Phải để học sinh lớp 6 chưa biết đọc ở lại lớp để củng cố kiến thức
Thông tin em Q.V.S., học sinh lớp 6, trường THCS Lê Duẩn, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, không thể đọc thông viết thạo, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
284 kết quả phù hợp
Thông tin em Q.V.S., học sinh lớp 6, trường THCS Lê Duẩn, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, không thể đọc thông viết thạo, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2019-2020, các trường đầu cấp (mầm non, tiểu học, THCS) ở Hà Nội tiếp tục xét tuyển theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định.
Đi học về, cháu trai học lớp 4 của tôi kể chuyện với mẹ rằng con được cô giáo chọn đi thi học sinh giỏi Toán. Cô chọn các bạn được điểm 1 Toán (ở Đức, điểm 1 cao nhất).
Kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam thực hiện năm 2017 đưa ra những con số đáng suy ngẫm về bệnh thành tích trong giáo dục hiện nay.
Nhiều trường ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi THPT. Phương thức xét tuyển bằng điểm xét tốt nghiệp hay xét tuyển kết hợp cũng được các trường sử dụng.
“Diễn” thi giáo viên giỏi, chuyện những cái tát... đang là biểu hiện của bệnh thành tích trong giáo dục. Liệu có loại bỏ được bệnh thành tích không?
Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định giáo viên dự thi dạy giỏi không được dạy thử, dạy trước học sinh, cũng như không được "gà bài" cho các em.
Theo nhiều thầy cô, giáo viên "diễn nhiều hơn thật" khi thi dạy giỏi sẽ khiến trẻ học theo lối đối phó, xem học tập là hình thức, thậm chí dối trá.
Cô Hồng Lê (TP.HCM) kể giáo viên thi dạy giỏi dặn học sinh bạn nào biết thì giơ tay phải, ai không biết giơ tay trái. Cô giáo sẽ gọi bạn biết và cả lớp phải giơ tay.
“Giáo viên giỏi thì phải dạy cho học sinh yếu kém, cớ sao lại yêu cầu các em đó phải ở nhà?”, một số phụ huynh nêu câu hỏi.
Câu chuyện ứng xử trên mạng xã hội trở thành một đề tài nóng được nhiều họa sĩ lựa chọn và thể hiện qua các tác phẩm dự thi giải Biếm họa báo chí - Cúp Rồng Tre 2018.
Trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học ở TP Hải Phòng, những học sinh khá giỏi được chỉ định đến lớp. Một số em học chưa tốt phải ở nhà.
Khi thành tích và thứ hạng được đề cao, xã hội nói nhiều về áp lực trên vai trẻ em, mà quên đi những áp lực vô hình cũng đang bủa vây các bậc phụ huynh.
PGS Bùi Thiện Dụ cho rằng giáo dục trước hết phải tạo ra con người nhân văn, là chủ thể của cuộc sống và ý thức đầy đủ về công dân toàn cầu.
TS Phạm Thị Kim Anh cho rằng cô giáo ở Quảng Bình đã "mượn tay" học trò làm công cụ xử phạt nhằm tránh vi phạm. Giáo viên này đã thiếu kỹ năng quản lý lớp học.
Cô Nguyễn Thị Huyền Thảo, giáo viên trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM, cho rằng nếu được tôn trọng, học sinh sẽ thay đổi hành vi tiêu cực.
Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng giáo viên yêu cầu học sinh tát bạn tại Quảng Bình có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích.
Áp lực học hành, thi cử khiến nhiều sinh viên trên thế giới dùng "thuốc thông minh" vì tin rằng chúng giúp tăng trí nhớ và tập trung. Sự thật liệu có đúng như vậy?
"Ít nhất một nửa giáo viên hiện nay không muốn làm nghề dạy học. Họ hối hận với lựa chọn nghề giáo vì không vượt qua được cú sốc thực tế của giáo dục", TS Phạm Thị Kim Anh nói.
Cô giáo Dương Thị Phương Thảo cho hay giáo viên phải bán hàng online, đi xuất khẩu lao động vì lương thấp, trong khi họ phải chịu nhiều áp lực trong nghề.