Ôtô điện - thế lực mới của thị trường xe Việt
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
12 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
VinFast VF 6 bán áp đảo trong phân khúc SUV cỡ B, còn loạt xe thương hiệu Hàn Quốc ngày càng đuối sức trên đường đua doanh số.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tháng 7. Nhiều mẫu xe đã ghi nhận doanh số được cải thiện đáng kể so với kỳ báo cáo cuối cùng của quý II.
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.
Các mẫu xe của thương hiệu Honda, Suzuki, Mitsubishi và Subaru được áp dụng ưu đãi theo hình thức hỗ trợ phí trước bạ, tổng giá trị khuyến mại cao nhất cả trăm triệu đồng.
Những khách hàng mua Toyota Veloz Cross trong tháng 3 sẽ được chọn một trong 2 gói ưu đãi với tổng giá trị đến 31 triệu đồng.
Nhiều mẫu xe dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào quý IV như Ford Territory, Suzuki Ertiga Hybrid hay Nissan e-Kicks đều đã nhận đặt hàng kèm hứa hẹn giao xe sớm.
Na Uy là quốc gia tiếp tục dẫn đầu tại châu Âu với việc xe điện chiếm 68,9% tổng số ôtô đăng ký mới.
Doanh số ôtô trong tháng 7 của các thương hiệu xe Hàn Quốc có sự tăng trưởng tốt, trong khi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất của nhóm ôtô Nhật.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV ăn khách nhất tháng 7, khi có lượng xe bán ra lớn hơn tổng doanh số của tất cả các đối thủ trong phân khúc.
Sau tháng 6 tăng nhẹ, thị trường ôtô Việt trong tháng 7 lại giảm mạnh khi chỉ đạt khoảng gần 21.000 xe bán ra, giảm 16% so với tháng trước và giảm 27% so với cùng kỳ 2016.
Trong tháng 9 vừa qua lượng ôtô mới tiêu thụ ở thị trường Việt Nam đạt 26.551 xe, tăng 13% so với tháng 8.