Doanh số môtô, xe máy tại Thái Lan suy giảm vì thiếu chip bán dẫn
Doanh số môtô, xe máy tại Thái Lan suy giảm do thiếu chip bán dẫn. Bên cạnh đó, doanh số xe máy điện lại tăng trưởng mạnh.
19 kết quả phù hợp
Doanh số môtô, xe máy tại Thái Lan suy giảm vì thiếu chip bán dẫn
Doanh số môtô, xe máy tại Thái Lan suy giảm do thiếu chip bán dẫn. Bên cạnh đó, doanh số xe máy điện lại tăng trưởng mạnh.
Báo nước ngoài ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của VinFast
Chuyên trang ôtô Auto Press nhận định, 2020 là năm ghi dấu ấn của VinFast với nhiều hoạt động và thành tựu ấn tượng.
10 scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô
Gian lận khí thải, sai lệch dữ liệu thí nghiệm hay sản phẩm lỗi gây chết người là những scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Doanh nghiệp kiến nghị gì trước cuộc gặp Thủ tướng?
Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn Chính phủ tiếp tục giảm thuế, phí, kích cầu tiêu dùng nội địa. Có nơi đề xuất thành lập ban chỉ đạo riêng để hỗ trợ doanh nghiệp.
Ôtô nội địa Thổ Nhĩ Kỳ ra mắt, chung xưởng thiết kế Vinfast
Hai mẫu xe đầu tiên được sản xuất trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ trang bị động cơ điện cùng hàng loạt công nghệ hiện đại. Xe được thiết kế từ Pininfarina, chung nơi với Vinfast.
Phát triển ôtô Việt nhìn từ thế giới: Chính phủ phải là ‘bà đỡ'
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Cơn sốt truyền thông và thành công ban đầu của VinFast
Nhiều người đã đặt mua ôtô bằng niềm tin với ông Vượng. VinFast làm truyền thông tốt tới mức người ta ứng tiền đợi 10 tháng sau nhận xe khi nhà xưởng chưa xong, ôtô chưa chạy thử.
Frankfurt Motor Show 2017 và nỗi lo của người Đức
Các hãng xe châu Âu, đặc biệt là Đức đang đẩy mạnh phát triển xe điện dù phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm lợi nhuận trong tương lai.
Xe nội địa Malaysia nhiều trang bị hơn Toyota Vios, giá 300 triệu
Giá lăn bánh của xe nội địa Malaysia Proton Persona chỉ khoảng 303 triệu đồng, số tiền chưa bằng một nửa giá lăn bánh của một chiếc Toyota Vios 1.5G tại Việt Nam.
Đằng sau câu chuyện thành công của các hãng xe nội địa Malaysia
20 năm trước, Malaysia không có ngành công nghiệp xe hơi nội địa, chủ yếu lắp ráp sản phẩm cho nước ngoài. Ngày nay, gần 50% xe bán ra tại Malaysia là của 2 thương hiệu trong nước.
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Công nghiệp ôtô Thái Lan, Malaysia: Thành công nhờ bảo hộ
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Nỗi cay đắng của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Đằng sau việc bán đứt Vinamotor
Sau khi thoái 51% vốn nhà nước tại Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) hồi đầu năm không thành, Chính phủ đã ra quyết định bán đứt toàn bộ doanh nghiệp này.
Ô tô Campuchia 5.000 USD: Công nghiệp Việt Nam tủi phận
Mới đây, chiếc ô tô điện tự chế điều khiển bằng smartphone Angkor EV 2014 do ông Nhean Phaloek người Campuchia sáng chế đã khiến ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam phải giật mình.
Gặp khó, Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Thủ tướng
“Hiện nay các doanh nghiệp ôtô đã có đầy đủ nhà đất, nên cái thiếu là vốn đầu tư và vốn lưu động”, Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Thủ tướng Chính phủ.
Không tham gia triển lãm, các hãng xe tự tạo sân chơi riêng
Trước thềm Vietnam Motor Show 2013, một loạt các hãng nằm ngoài “sân chơi” này đồng loạt hâm nóng thị trường bằng nhiều hình thức khác nhau.