Xe hybrid Trung Quốc sẽ dùng pin 80 kWh, chạy thuần điện 500 km
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
584 kết quả phù hợp
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Microcar hay ôtô siêu nhỏ đứng trước cơ hội mới giữa thời đại điện hóa. Giá bán rẻ, khả năng di chuyển linh hoạt là những lợi thế của nhóm xe này.
Không chỉ chính phủ của Tổng thống Trump, một loạt các hãng xe tải lớn đã khởi kiện bang California vì cho rằng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt tại đây vượt quá thẩm quyền và đe dọa đến hoạt...
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Thị trường ôtô Thái Lan trong tháng 6/2025 đã ghi nhận mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh số đạt 50.079 xe.
Bất chấp lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, Huawei đang âm thầm trở thành một trong những "ông lớn" AI lớn tại Trung Quốc, tham vọng mở rộng ra toàn cầu.
Theo chuyên gia, phần lớn doanh nghiệp chế tạo tại Việt Nam chưa gia công sản phẩm hoàn thiện đúng nghĩa mà chỉ mới cung cấp các linh kiện một cách đơn lẻ.
Trong khi nhiều hãng khác vẫn cung cấp hộp số sàn, Ferrari vẫn khẳng định không có kế hoạch hồi sinh tùy chọn hấp dẫn này.
Đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung xe điện và hybrid vào đối tượng được ưu đãi thuế TTĐB nhằm phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng sạch trong nước.
Những sai lầm mới nhất của Elon Musk cho thấy không “thiên tài” nào có thể trở thành chuyên gia ở mọi lĩnh vực, bất chấp kỳ vọng của công chúng.
Tiến trình đàm phán giữa Nhật Bản và Mỹ về thuế quan đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới.
Chính sách thuế quan cứng rắn của ông Trump đối với Trung Quốc có thể đẩy làn sóng hàng hóa giá rẻ tràn sang châu Âu, đe dọa ngành công nghiệp bản địa và gây chia rẽ nội bộ EU.
Cuộc khẩu chiến giữa Elon Musk và cố vấn của ông Trump thêm gay gắt khi Peter Navarro công khai dằn mặt CEO Tesla chỉ là người lắp ráp xe, không phải nhà sản xuất thực thụ.
Quá trình rà soát toàn bộ những điểm mù của phe hoài nghi châu Âu không chỉ bác bỏ những chỉ trích mà họ dành cho đồng euro, mà còn tiết lộ sức mạnh nền tảng cũng như định hướng tương lai của nó.
Ngay từ cổng chào triển lãm, hàng loạt bảng quảng cáo hãng ôtô Trung Quốc đã xuất hiện. Khi tiến dần vào trong triển lãm, khách tham quan có thể thấy phần lớn lượng xe tại đây đều đến từ Trung Quốc.
Ngày càng nhiều người châu Âu và Canada lựa chọn tẩy chay hàng hóa Mỹ sau những chính sách gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump.
Trung Quốc đang tiến hành tăng tốc sáng kiến “AI Plus” để dẫn đầu công nghệ, cách mạng hóa sản xuất và khẳng định vị thế toàn cầu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với Mỹ.
Các hãng xe Nhật Bản đang thảo luận với chính quyền Thái Lan về một chương trình thu cũ đổi mới để thúc đẩy sức mua ôtô tại xứ sở chùa vàng.
Chính sách thuế quan mới của Mỹ có thể ngăn làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ thông qua cửa ngõ Mexico, nhưng cũng tiềm ẩn bất lợi cho ngành công nghiệp ôtô nội địa.