Jeep Gladiator “chào sân” khách hàng Việt Nam vào cuối năm 2020. Dòng bán tải địa hình do JVA phân phối chính hãng này có 2 phiên bản với giá đề xuất 3,218-3,498 tỷ đồng, đắt ngang nhiều dòng SUV cao cấp của Mercedes-Benz, BMW hay Audi. Ảnh: Hoàng Tuấn. |
Điểm khác biệt chính của Jeep Gladiator là ngoại hình mang phong cách xe quân đội và khả năng tháo rời mui xe, cửa 2 bên để trở thành “bán tải mui trần”. Xe có nhiều chi tiết thiết kế tối ưu cho việc đi đường xấu, chẳng hạn hốc bánh xe cao ráo, cản trước/sau làm bằng kim loại, động cơ có sẵn tấm ốp gầm… Ảnh: Hoàng Tuấn. |
Do đặc thù là dòng xe offroad, Jeep Gladiator có nội thất thiết kế ưu tiên tính tiện dụng và độ bền nên không nhiều tính năng cao cấp hay vật liệu sang trọng. Danh sách trang bị ở mức ổn với ghế bọc da và chỉnh cơ, màn hình cảm ứng 8 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 8 loa âm thanh, điều hòa tự động 2 vùng, chìa khóa thông minh, ga tự động… Ảnh: Hoàng Tuấn. |
Tại Việt Nam, Jeep Gladiator được trang bị động cơ V6 3.6L, cho công suất tối đa 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4x4 với 4 tùy chọn gài cầu, nút khóa vi sai trước/sau và tùy chọn các chế độ địa hình. Ảnh: Hoàng Tuấn. |
RAM 1500 là cái tên mới nhất gia nhập vào phân khúc bán tải hạng nặng tại Việt Nam. Cùng được phân phối chính thức bởi JVA, RAM 1500 có 3 phiên bản với mức giá đề xuất 5,388-5,688 tỷ đồng. Trước đây, “đàn anh” của mẫu bán tải Mỹ này là RAM 3500 từng được nhập tư nhân về nước với mức giá không được tiết lộ. Ảnh: JVA. |
So với đối thủ cùng hạng Ford F-150, RAM 1500 trông không hiện đại hay hầm hố bằng. Mẫu pickup của RAM có ngoại hình đơn giản với nhiều gân dập nổi cơ bắp và sử dụng các chi tiết trang trí crôm. Riêng phiên bản Laramie Night Edition có gói ngoại thất thể thao với nhiều họa tiết sơn đen và trang bị mâm 22 inch, bản Laramie và Longhorn có la-zăng 20 inch. Ảnh: JVA. |
RAM 1500 vừa bán ra tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên V8 5.7L, công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 556 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4WD có 4 tùy chọn gài cầu. Trang bị nổi bật của 1500 là hệ thống treo khí nén có 5 chế độ làm việc. Ảnh: JVA. |
Với kích thước đồ sộ hơn 5,9 m, RAM 1500 có thùng hàng lớn và nội thất rộng rãi. Đi cùng với đó là hàng loạt tính năng tiện nghi, an toàn cao cấp như đèn pha LED thông minh, ghế chỉnh điện/làm mát/sưởi, hệ thống chống ồn chủ động, 19 loa Harman Kardon, phanh chủ động, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 độ, hỗ trợ người lái điều khiển rơ-moóc… Ảnh: JVA. |
Ford F-150 là cái tên phổ biến nhất trong các mẫu bán tải cỡ lớn có mặt tại Việt Nam với gần như đầy đủ các phiên bản, từ tiêu chuẩn, Platinum, Raptor cho đến Limited với giá dao động 4-5 tỷ đồng tại các đại lý tư nhân. Mẫu bán tải của Ford được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ ngoại hình cứng cáp và nam tính, đi cùng nhiều tính năng trang bị hiện đại, tuy vậy xe không được bán chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: TNTBros. |
Đắt đỏ nhất trong số những model Ford F-150 từng có mặt trên thị trường là bản đặc biệt Harley-Davidson với giá bán vào khoảng 7 tỷ đồng ở thời điểm cách đây 2 năm. Ford F-150 Harley-Davidson được hãng môtô Mỹ hợp tác với hãng độ Tuscany Motor Company để tiến hành nâng cấp, sửa đổi. Ảnh: Son Tung Auto. |
Mẫu bán tải sở hữu thiết kế ấn tượng với lưới tản nhiệt mở rộng, đi cùng ngoại thất đen bóng và các chi tiết phối màu cam đặc trưng của Harley-Davidson. Về mặt vận hành, mẫu bán tải này được trang bị bộ mâm 22 inch độc quyền của Harley-Davidson, hệ thống treo của BDS và giảm xóc hiệu năng cao của Fox… Ảnh: Son Tung Auto. |
Được phát triển dựa trên model cao cấp nhất của F-150, phiên bản đặc biệt Harley-Davidson của dòng bán tải Ford có động cơ V8 5.0L giúp sản sinh công suất 385 mã lực, mô-men xoắn 583 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4x4, cho khả năng di chuyển linh hoạt và cơ động. Ảnh: Son Tung Auto. |
Ngoài F-150, tại Việt Nam còn có vài đại diện thuộc Ford F-Series cần nhắc đến là F-350 Super Duty và F-450 Super Duty. Hai mẫu xe bán tải “ngoại hạng” này kén khách và được nhập về nước rất ít với giá khoảng 6 tỷ đồng. Ảnh: Son Tung Auto. |
Bên cạnh đó, giới chơi xe trong nước còn có một vài lựa chọn khác cho nhu cầu mua bán tải cỡ lớn ít phổ biến hơn, chẳng hạn Toyota Tundra, Toyota Tacoma, GMC Sierra 1500… Điểm chung của các mẫu bán tải kể trên là mức giá vài tỷ đồng ngang xe sang do phải chịu thuế TTĐB cao cho động cơ dung tích lớn. Các mẫu bán tải nhập khẩu từ thị trường Mỹ nhìn chung phù hợp cho nhu cầu sử dụng đi dã ngoại thay vì di chuyển hàng ngày ở đô thị. Ảnh: TNTBros. |