Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh Audi e-tron GT đầu tiên về Việt Nam

Sau Porsche Taycan, đây có thể là mẫu xe thể thao thuần điện thứ 2 được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Audi e-tron GT dau tien ve Viet Nam anh 1

Chiếc Audi e-tron GT được nhập về vào tháng 8/2021, tuy nhiên mãi đến nay xe mới xuất hiện trên đường phố. Xe được nhập khẩu chính hãng bởi Audi Việt Nam.

Audi e-tron GT dau tien ve Viet Nam anh 2

Trước đó vào tháng 3/2021, e-tron GT được ra mắt tại Thái Lan. Đây cũng là thị trường đầu tiên tại châu Á trình làng mẫu xe này, chỉ một tháng sau khi được ra mắt trực tuyến. Có thể Audi e-tron GT sẽ sắp được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Audi e-tron GT dau tien ve Viet Nam anh 3

Chiếc Audi e-tron GT tại Việt Nam là phiên bản tiêu chuẩn, sở hữu màu sơn đỏ ở ngoại thất, trong khi phần đầu được trang bị tùy chọn sơn đen.

Audi e-tron GT dau tien ve Viet Nam anh 4

Audi e-tron GT là mẫu xe coupe 4 cửa thuộc phân khúc E, được phát triển dựa trên nền tảng hiệu suất J1 giống với Porsche Taycan. Kích thước dài x rộng x cao của mẫu xe này lần lượt là 4.990 x 1.960 x 1.410 mm, trục cơ sở 2.900 mm, khối lượng 2.200 kg.

Audi e-tron GT dau tien ve Viet Nam anh 13

Vì là phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Audi e-tron GT này sở hữu công suất lên đến 469 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn. Đặc biệt, công suất có thể tạm thời tăng lên mức 522 mã lực khi cần thiết. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h cũng khá đáng nể khi chỉ mất 4,6 giây.

Công nghệ mới trên động cơ xe điện

Ngoài hệ thống pin, động cơ cũng là mối quan tâm lớn trong ngành xe điện.

Năm 2022 sẽ là bước ngoặt của ôtô điện

New York Times nhận định 2022 có thể là năm xe điện chạy pin bùng nổ trên toàn cầu và trở thành mối đe dọa thực sự với những nhà sản xuất chậm thay đổi.

Khi Tesla Cybertruck biến thành du thuyền

Thiết kế này còn có thể áp dụng với nhiều mẫu xe điện khác.

Anh Xuân

Bạn có thể quan tâm