Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cậu Vàng' được lập kênh TikTok riêng, không bị ép gặp khách

Chú chó Tam, được ví như "Cậu Vàng" trong game "Quán phở anh Hai", hiện có kênh mạng xã hội riêng. Chủ quán khẳng định chỉ để Tam xuất hiện theo ý muốn, không ép ra gặp khách.

Khách hàng sờ đầu, chụp ảnh check-in cùng "Cậu Vàng" Tam, tối 5/11. Ảnh: Trần Hiền.

Nhờ sức hút của "Cậu Vàng" Tam, quán nướng nhỏ ở ngõ Thịnh Quang (phường Đống Đa, Hà Nội) những ngày gần đây luôn đông kín khách. Quán thậm chí phải ra thông báo ngừng nhận đặt bàn trước và dừng quay video làm nội dung (content) trong quán.

Tam được chủ lập kênh TikTok riêng với hơn 25.000 người theo dõi và gần 600.000 lượt thích, tính đến ngày 10/11. Chủ quán cho biết chú chó chỉ xuất hiện chốc lát vào buổi tối, không gọi xuống chơi với khách.

"Tam chỉ xuống khoảng 5-10 phút để đi vệ sinh, khách đến quán có thể gặp may được nhìn thấy chú", dòng thông báo của quán nướng.

Động thái này nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng, bởi việc để Tam nghỉ ngơi là hợp lý trong bối cảnh quán ngày càng đông khách.

Cau Vang anh 1Cau Vang anh 2

Chú chó Tam được nhận xét giống "Cậu Vàng" trong game "Quán phở anh Hai". Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước đó, quán đã phải đăng thông báo đề nghị khách dừng quay phim, chụp ảnh làm nội dung mạng xã hội. Từ khi Tam nổi tiếng, rất nhiều reviewer và KOL đến quay video, ảnh hưởng đến sinh hoạt của quán, của Tam và cả hàng xóm.

"Chúng tôi biết ơn sự yêu quý, nhưng nếu đến chỉ để quay content thì xin phép từ chối", chủ quán thông báo.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, chủ quán Nguyễn Xuân Minh cho biết quán hoạt động theo phong cách gia đình, mở cửa từ 18h đến nửa đêm, chuyên các món nướng. Trước khi Tam nổi tiếng, quán đã có lượng khách ổn định. Anh chỉ đăng vài tấm hình vui, không ngờ lại được quan tâm đến vậy.

Tam là chó cái, 4 tuổi, nặng khoảng 22-23 kg, thuộc giống bull terrier - dòng chó sục bò khá phổ biến nhưng hiếm gặp ở Việt Nam. Bộ lông pha nâu trắng cùng đầu hình quả trứng và dáng tròn trịa khiến nhiều người nhầm là giống corgi.

Ngoại hình đặc trưng này khiến Tam được ví như "Cậu Vàng" trong tựa game Brother Hai's Pho Restaurant (Quán phở anh Hai) đang gây sốt trên mạng xã hội. Cơn sốt từ trò chơi lan nhanh đến mức nhiều người tạo các "quán phở anh Hai" giả trên Google Maps, thu hút hàng nghìn bình luận và đánh giá như thể quán có thật.

Trong bối cảnh đó, chú chó Tam trở thành biểu tượng ngoài đời thực của "Cậu Vàng", thu hút đông đảo bạn trẻ đến check-in, xếp hàng cả tiếng chỉ để chụp ảnh cùng "ngôi sao 4 chân".

Với các món ăn phong phú và đặc sắc, Việt Nam được xếp vào danh sách những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời của thế giới.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu hai cuốn sách Lê la quà vặtĂn quà xuyên Việt. Xuất bản năm 2017, đây có lẽ là những cuốn sách tranh ẩm thực đầu tiên của một tác giả Việt được xuất bản. Bằng những hình vẽ dễ thương và sinh động, vui tươi và hài hước, những trang vẽ của Đặng Hồng Quân khiến người xem như có thể mường tượng ra khung cảnh náo nhiệt của các hàng quà, thậm chí có đôi khi lộn xộn, nhôm nhoam như ngoài đời thực ta có thể vẫn bắt gặp.

> Đọc tiếp: 'Từ điển' món ngon nước Việt bằng tranh

Quán phở kèm cơm nguội ở Hà Nội như trong game 'Quán phở anh Hai'

Khi tựa game "Quán phở anh Hai" gây sốt, nhiều người nhận ra không chỉ các nhân vật như "anh Hai" hay "Cậu Vàng" xuất hiện phiên bản ngoài đời thực, mà món phở kèm cơm nguội cũng có thật.

Đề nghị dừng quay phim, chụp ảnh 'Cậu Vàng'

Chủ quán nướng ở Hà Nội đề nghị khách hàng dừng quay phim, chụp ảnh Tam - bản sao "Cậu Vàng" trong game "Quán phở anh Hai". Sự nổi tiếng của chú chó khiến quán "vỡ trận".

Chờ hàng giờ gặp 'Cậu Vàng' giống trong game Quán phở anh Hai

Chú chó tên Tam của một quán nướng ở phường Đống Đa (Hà Nội) bất ngờ gây chú ý khi có ngoại hình giống nhân vật “Cậu Vàng” trong tựa game Quán phở anh Hai.

Châu Sa

Bạn có thể quan tâm