Porsche hoãn kế hoạch xe điện, trở lại động cơ xăng và hybrid
Trước sức ép từ thị trường và nhu cầu xe điện chững lại, Porsche đã công bố chiến lược sản phẩm mới, ưu tiên động cơ đốt trong và hybrid đồng thời trì hoãn ra mắt nhiều mẫu EV mới.
12 kết quả phù hợp
Trước sức ép từ thị trường và nhu cầu xe điện chững lại, Porsche đã công bố chiến lược sản phẩm mới, ưu tiên động cơ đốt trong và hybrid đồng thời trì hoãn ra mắt nhiều mẫu EV mới.
Động thái này có thể khép lại giai đoạn gây tranh cãi khi ông Oliver Blume nắm ghế CEO ở cả Porsche AG và Volkswagen Group.
Dù bị cạnh tranh bởi các hãng nội địa và có nguy cơ rút khỏi thị trường tỷ dân, Porsche vẫn không coi Xiaomi hay các hãng xe điện thể thao Trung Quốc là đối thủ.
Porsche từng xác nhận sẽ đưa Macan trở thành một mẫu xe thuần điện hoàn toàn, nhưng kế hoạch này nhiều khả năng có sự thay đổi.
Đến năm 2026, cả Trung Quốc sẽ chỉ còn khoảng 100 cửa hàng Porsche, tập trung ở các thành phố lớn.
"Vào giữa thập kỷ này, Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ thiết lập các tiêu chuẩn trong phân khúc SUV điện", CEO Porsche AG cho biết.
Porsche 718 Boxster và Cayman thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm 2024 dưới dạng xe điện hoàn toàn.
Thương hiệu siêu xe Bugatti có thể được Rimac tiếp quản từ Volkswagen Group.
Các thương hiệu xe sang như Porsche, BMW và Lamborghini vẫn ăn nên làm ra tại Hàn Quốc trong lúc cả thế giới căng mình chống dịch Covid-19.
Chiếc Porsche 911 (991) cuối cùng xuất xưởng là phiên bản Speedster. Siêu xe này đã được bán đấu giá để gây quỹ chống Covid-19, với giá trị 500.000 USD.
Hãng xe Đức sẽ không bán siêu xe hiếm cho đại lý, mà chỉ cho thuê nhằm ngăn chặn nạn đầu cơ.
Ngày 29/10, Peter W.Schutz, cựu giám đốc điều hành Porsche, người có sức ảnh hưởng với hãng xe Đức nói riêng và cả ngành công nghiệp ôtô nói chung, đã qua đời, hưởng thọ 87 tuổi.