Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế độ ăn, bài tập giúp thân hình 45 kg thành cơ bụng 6 múi

Trước khi sở hữu thể hình vạm vỡ, cơ bụng 6 múi, Trọng Hưng từng nặng 45 kg. Sau một thời gian luyện tập, chàng diễn viên trẻ lột xác với thân hình hoàn hảo.

Nguyễn Trọng Hưng (sinh năm 1992) từng thủ vai Hưng "chim én" trong phim Bộ tứ 10A8, là nam diễn viên xuất sắc nhất tại cuộc thi phim ngắn toàn quốc và phim truyền hình được giới trẻ yêu thích. Ngoài lối diễn xuất tự nhiên, Hưng còn gây chú ý bởi ngoại hình điển trai, thể hình lý tưởng. Trước khi sở hữu thể hình hiện tại, Hưng cũng trải qua thời “cò hương” khi cao 1m77  nhưng chỉ nặng 45 kg. Dưới đây là chia sẻ của chàng trai này về bí quyết thay đổi vóc dáng cùng Zing.vn.

Trước đây vì quá gầy, yếu nên tôi thường xuyên ốm vặt. Hơn nữa, khi theo học tại Đại học Sân khấu và Điện ảnh, tôi nhận thấy một thể hình tốt giúp mình thuận lợi hơn trong diễn xuất. Vì sức khỏe và sự nghiệp tương lai của chính mình, tôi đã quyết tâm thay đổi vóc dáng.

Gần 4 năm kiên trì tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, thể hình của tôi hoàn toàn lột xác so với trước đây (từ 45 kg lên 70 kg) . Sau 3 tháng đầu đến với phòng tập gym, cơ thể tôi bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt, cơ bắp xuất hiện.

Sau đó, tôi tham gia lớp học chuyên hướng dẫn về gym để rút ra phương pháp tập luyện hiệu quả, khoa học, phù hợp với thể trạng của mình. Theo tôi, các bạn nên tập 5 buổi/ tuần và cần có thời gian để cơ nghỉ ngơi, phát triển.

Hiện tại, tôi tập luyện 2 lần/ ngày, mỗi ngày 2h vào buổi sáng và buổi chiều. Theo tôi, người mới không nên tập quá nặng. Bạn chỉ cần duy trì thói quen tập 1 lần/ngày là đủ. Ngoài ra, để cơ thể phát triển nhanh, bạn cần tìm được HLV hướng dẫn tốt.

Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định rõ mục tiêu tập luyện vì muốn có thể hình đẹp, tăng giảm cân hay đơn giản chỉ cần cải thiện sức khỏe? Điều đó sẽ giúp bạn lựa chọn được cách thức tập luyện phù hợp.

Ngoài tập gym, tôi cũng kết hợp chơi các môn thể thao khác như bóng rổ, bơi lội, tennis, bơi lội…Đặc biệt, bơi lội có tác dụng rất tốt cho việc phát triển hoàn thiện các cơ, rèn luyện điều hòa nhịp thở.

Trong những ngày bận rộn không có thời gian tới phòng gym, tôi thường tranh thủ tập luyện tại nhà với các bài workout khoảng 30 phút. Ở nơi làm việc, thay vì đi thang máy tôi sử dụng cầu thang bộ và xách đồ nặng để tập tay.

Tham khảo lịch tập luyện của Trọng Hưng:

- Thứ 2: Ngực - tay sau.

- Thứ 3: Chân -  bụng.

- Thứ 4: Vai –lưng – tay trước.

- Thứ 5: Nghỉ ngơi hoàn toàn, ngủ đủ giấc, bổ sung dinh dưỡng.

- Thứ 6: Tập Cardio.

- Thứ 7: Tập Hiit.

- Chủ nhật: Tập bụng.

Thực đơn:

- Sáng: 250 g thịt bò +2 lòng trắng trứng+ bắp cải luộc.

- 10h: 2 lát bánh mì+ sữa chua+ 1 quả chuối.

- Trưa: Các loại thịt trắng.

- 15h30: 100 g ức gà + bánh mì đen.

- 30 phút sau: Sữa tươi.

- Tối: Cá hoặc thịt luộc +rau luộc

- Ăn nhẹ trước khi ngủ một tiếng.

Lưu ý: Hạn chế bia rượu, chất kích thích, thuốc lá, đồ uống có ga, thức muộn và nên ngủ trước 12h.

*Nếu bạn từng giảm cân, cải thiện vóc dáng thành công, hãy chia sẻ bí quyết với chúng tôi qua địa chỉ toasoan@news.zing.vn. Biện pháp của bạn sẽ được bác sĩ đánh giá và đưa ra lời khuyên thích hợp. 

Độc giả Trọng Hưng

Ảnh: Lã Đông

Bạn có thể quan tâm