Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Ducati Scrambler biến hình thành xe adventure cổ điển

Dự án độ này muốn biến chiếc Scrambler thành một mẫu xe adventure của thập niên 80-90 nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch của nó.

Chi tiet Ducati Scrambler 'lot xac' thanh xe aventure co dien anh 1

Ducati Scrambler có tổng cộng 8 phiên bản cho 2 dòng xe Scrambler 800 và Scrambler 1100, hầu hết đều tương đồng và không quá khác nhau. Với mong muốn tạo sự khác biệt, Jeremy Faraud, nhà thiết kế của Ducati, đã lên ý tưởng để tạo ra một chiếc Ducati Scrambler hoàn toàn mới và độc đáo.

Chi tiet Ducati Scrambler 'lot xac' thanh xe aventure co dien anh 2

Đồng hành với Fraud trong dự án này là xưởng độ Walt Siegl Motorcycles (WSM), cả 2 đã quyết định tạo ra một chiếc Ducati Scrambler 1100 dual-sport với tên gọi là WSM Adventure.

Chi tiet Ducati Scrambler 'lot xac' thanh xe aventure co dien anh 3

Thiết kế của WSM Adventure dựa trên phong cách của những chiếc môtô enduro vào thập niên 70-80. Phần khung xe đã được thay thế bằng bộ khung của dòng xe Ducati Hypermotard đời đầu, trong khi đó phần dàn áo được làm từ sợi kelvar. Tổng khối lượng của chiếc xe khi hoàn thiện là 158,7 kg, nhẹ hơn chiếc Scrambler 1100 Pro đến 30,4 kg (khối lượng nguyên bản 189,1 kg).

Chi tiet Ducati Scrambler 'lot xac' thanh xe aventure co dien anh 4

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển xa và liên tục của một chiếc xe adventure, WSM đã bổ sung thêm thùng nhiên liệu phụ, nâng tổng lượng nhiên liệu xe có thể chứa lên mức 24,6 lít.

Chi tiet Ducati Scrambler 'lot xac' thanh xe aventure co dien anh 5

Hệ thống treo trên xe sử dụng giảm xóc trước Marzocchi và giảm xóc sau Ohlins. Bản nâng cấp này cũng thay đổi dàn chân với kích thước bánh trước và sau lần lượt là 19 inch và 17 inch.

Chi tiet Ducati Scrambler 'lot xac' thanh xe aventure co dien anh 6

Giá bán của bản độ này không được WSM tiết lộ. Những khách hàng mua xe sẽ được tùy chọn màu sơn cho dàn áo và ghế ngồi, WSM cũng sẽ điều chỉnh lại hệ thống treo dựa theo khối lượng của người lái.

Chi tiết Honda CBR1000RR-R Fireblade SP phiên bản xe đua

Các mẫu xe tham gia giải đua British Superbike sẽ bị hạn chế các can thiệp điện tử như kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu... Lợi thế của CBR1000RR-R Fireblade SP là có cánh gió.

Honda MSX độ thành 'siêu môtô' tại Việt Nam

Chiếc xe được thay đổi gần như hoàn toàn so với Honda MSX nguyên bản. Khó khăn khi thực hiện bản độ này là phải chờ đợi những món phụ kiện được gửi từ nước ngoài về.

Triumph quay về sản xuất xe đạp - trợ lực điện, giá 3.750 USD

Triumph Trekker GT là mẫu xe đạp điện hướng đến những người có nhu cầu di chuyển hàng ngày trong phố. Xe sẽ được bán đến các thị trường Anh, Mỹ và châu Âu (trừ Đức và Áo).

Thiên Nguyễn

Ảnh: Walt Siegl Motorcycles

Bạn có thể quan tâm