Ducati Scrambler là dòng xe được nhiều tay chơi môtô lựa chọn nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, động cơ bốc, di chuyển được nhiều địa hình và giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, dòng xe này cũng là cảm hứng cho nhiều dự án độ xe tại Việt Nam. Một tay chơi dòng xe này tại Hà Nội vừa giành được chiến thắng tại một hạng mục trong cuộc thi độ xe Scrambler được Ducati toàn cầu tổ chức (Custom Rumble). |
Mẫu xe vừa có được giải thưởng cao nhất tại hạng mục All-Terrain (di chuyển đa dạng địa hình) chính là chiếc Ducati Scrambler Icon. Có thể dễ dàng nhận ra chiếc Icon đã được chủ nhân độ lại khá nhiều, tuy nhiên kiểu dáng của dòng scrambler vẫn được giữ nguyên. Điểm đặc biệt chính là việc chủ nhân đã sử dụng nhiều bộ phận đến từ các dòng xe khác của Ducati độ cho xe của mình. Chủ nhân đặt tên cho bản độ của mình là Ximong Scrambler. |
Dàn chân xe nguyên bản được nâng cấp gần như toàn bộ, la-zăng trước có kích cỡ 19 inch lấy từ chiếc Ducati Multistrada 950, lốp xe mới có nhiều gai hơn và cao hơn, điều này giúp cho xe có độ bám đường tốt hơn khi di chuyển trên bề mặt sỏi, đá. Bù lại, tốc độ tối đa của xe sẽ bị giảm. |
Giảm xóc trước hành trình ngược lấy từ chiếc Ducati Multistrada 1200 sang, chủ xe cho biết lý do lựa chọn giảm xóc này là đường kính giảm xóc lớn hơn và hành trình dài hơn giảm xóc nguyên bản. |
Đèn chiếu sáng trên xe sử dụng bộ đèn tròn trông rất cổ điển, phía trong có 7 bóng đèn nhỏ được thiết kế đối xứng đẹp mắt. |
Vị trí cùm phanh và cùm côn được lắp thêm bộ bảo vệ chuyên dụng, tuy độ hoàn thiện chưa cao nhưng mang tới khả năng bảo vệ tốt hơn nhiều lần so với những bộ bảo vệ trang trí. |
Do giảm xóc trước khá dài nên chủ nhân bắt buộc phải hạ chiều cao đầu xe bằng cách hạ chảng ba xuống thấp hơn giảm xóc. Phần ghi-đông được nâng lên một đoạn để không chạm vào đầu giảm xóc. |
Nguyên bản Scrambler Icon sử dụng gắp sau đôi, tuy nhiên trên bản độ này đã được lắp gắp sau đơn được lấy từ mẫu Ducati Hypermotard 821. So với gắp đôi theo xe, gắp đơn mới này dài hơn khoảng 3 cm. |
Khối động cơ của Scrambler Icon vẫn được giữ nguyên dung tích 803 cc, máy V. Động cơ này sản sinh công suất 73 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 5.750 vòng/phút. Đây có lẽ là chi tiết hiếm hoi mà bản độ này giữ lại nguyên bản. |
Ống xả mới trên xe đến từ hãng R9, đây là thương hiệu chuyên thiết kế ống xả cho nhiều dòng xe khác nhau từ xe phổ thông đến những mẫu môtô phân khối lớn. |
Custom Rumble là cuộc thi độ xe Ducati Scrambler dành cho cá nhân và những xưởng độ trên toàn cầu diễn ra hàng năm. Cuộc thi sẽ chia thành nhiều hạng mục khác nhau phù hợp với sự đa dạng biến hóa chiếc xe của những tay chơi. |