Everest Wildtrak là mẫu xe mới nhất được thêm vào dải sản phẩm của Ford tại thị trường Việt Nam. Phiên bản này hướng đến nhóm khách hàng cần một chiếc SUV theo phong cách thể thao. |
Không khó để phân biệt Everest Wildtrak với các phiên bản còn lại thông qua màu sơn cam Luxe đặc trưng của dòng Wildtrak. Phiên bản này còn có các tùy chọn màu khác gồm đen, trắng và đỏ/cam. Đây là phiên bản duy nhất có giá nóc thiết kế nổi. |
Xe được trang bị đèn chiếu sáng LED Matrix tương tự bản Titanium +. Cụm lưới tản nhiệt phía trước mang nét thiết kế quen thuộc của các dòng xe Ford thế hệ mới. |
"Dàn chân" không có gì thay đổi so với các phiên bản Titanium, vẫn là la-zăng 20 inch đi kèm bộ lốp kích cỡ 255/55. |
Bước vào bên trong, Everest Wildtrak có điểm nhấn là các đường chỉ khâu màu cam ở ghế ngồi, táp-lô, vô lăng... Vị trí trung tâm phía trước là màn hình giải trí 12 inch SYNC 4, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. |
Phiên bản này dùng chung loại động cơ với bản Titanium +. Đó là động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, sản sinh công suất 209,8 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút. |
Xe được trang bị hộp số tự động 10 cấp, đi kèm là hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian. Người lái có thể lựa chọn chế độ gài cầu thông qua phím nhấn điện tự đặt ở khu vực cần số. |
Thuộc phiên bản đắt nhất nên Everest Wildtrak có khá nhiều công nghệ an toàn hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, camera toàn cảnh... |
Mức giá 1,499-1,506 tỷ đồng của Ford Everest Wildtrak hiện cao nhất phân khúc. Xét về mức giá, đối thủ trực tiếp của phiên bản này là Toyota Fortuner Legender 2.8 (1,47 tỷ đồng). |
Những nhà máy sản xuất linh kiện cho hãng xe điện của Elon Musk
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu sự trỗi dậy của Tesla đóng vai trò chất xúc tác cho sự phát triển của một hệ sinh thái ôtô mới tại California.