Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Hilux đã về đến đại lý sau khoảng 3 tuần so với các biến thể Hilux khác. Hilux Adventure là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense và động cơ 2.8L. |
Nhìn từ phía trước, Hilux Adventure trông hầm hố hơn với những nâng cấp ở mặt ca-lăng, đèn sương mù... Xe có kích thước tổng thể 5.325 x 1.900 x 1.815 mm (dài x rộng x cao), rộng hơn 45 mm so với các phiên bản khác. |
Đèn chiếu sáng trên phiên bản này sử dụng công nghệ LED dạng thấu kính, các phiên bản khác chỉ được trang bị đèn halogen chóa phản xạ. Nâng cấp này giúp Hilux Adventure tạo sức cạnh tranh hơn với Ranger Wildtrak hay Mitsubishi Triton. |
Mâm xe được nâng cấp với kiểu dáng 5 chấu kép, kích thước 18 inch. Hệ thống phanh trước và sau lần lượt là loại đĩa thông gió và tang trống. Các trang bị như mâm xe, hệ thống treo của Hilux Adventure tương đương đối thủ Ford Ranger Wildtrak. |
Kính chiếu hậu 2 bên được ốp nhựa đen nhám và tích hợp đèn báo rẽ. |
Cụm đèn hậu trên Adventure vẫn mang kiểu dáng tương tự các phiên bản Hilux khác, tuy nhiên cách bố trí đèn báo rẽ, đèn lùi và đèn phanh có đôi chút khác biệt. |
Kích thước khoang chứa hàng phía sau là 1.512 x 1.524 x 482 mm (dài x rộng x cao). Điểm khác biệt trên Hilux Adventure so với các phiên bản còn lại là được trang bị thêm khung thể thao. |
Bước vào bên trong, Hilux Adventure được nâng cấp về trang bị như khởi động bằng nút nhấn, màn hình giải trí lớn hơn, điều hòa tự động... |
Vô lăng là loại 3 chấu bọc da, phần chấu phía dưới được mạ chrome bóng thay vì màu kim loại mờ như các phiên bản dùng động cơ 2.4L. |
Vị trí trung tâm nổi bật với màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và núm xoay điều chỉnh cơ chế dẫn động 2WD hoặc 4WD. Hệ thống điều hòa là loại tự động một vùng, trang bị này có phần kém hơn những đối thủ Ford Ranger Wildtrak và Mitsubishi Triton, vốn đã được trang bị điều hòa tự động 2 vùng. |
4 cửa sổ trên xe đều là loại lên/xuống một chạm, tích hợp chức năng chống kẹt. |
Ghế ngồi trên Hilux Adventure được bọc da thay vì nỉ như các phiên bản khác. Ghế lái là loại chỉnh điện 8 hướng, tương đương với Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton. |
Toyota trang bị cho Hilux Adventure hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường và điều khiển hành trình chủ động. Ngoài ra, Hilux Adventure cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo... |
Hệ thống âm thanh trên xe sử dụng 9 loa JBL, trong đó có một loa siêu trầm. |
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 2.8L 1GF-FTV, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh của Hilux Adventure nhỉnh hơn Mitsubishi Triton 2.4L (178 mã lực, 430 Nm) nhưng kém hơn Ford Ranger Wildtrak 2.0L (210 mã lực, 500 Nm). |
Với giá bán 913 triệu đồng, Toyota Hilux Adventure không quá khó để cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Ford Ranger Wildtrak 2.0L. Điểm mạnh của Toyota Hilux Adventure là thuộc thế hệ mới nhất và có kiểu dáng cơ bắp. Trong khi đó, Ford Ranger Wildtrak lại ghi điểm với khách hàng nhờ động cơ mạnh mẽ và trang bị nhiều tính năng hiện đại. |