Scalar Performance, công ty tại Canada, vừa cho ra mắt mẫu xe đua thuần điện SCR1. Chiếc xe này đạt tiêu chuẩn để thi đấu ở giải Series Super Touring của NASA. |
SCR1 được phát triển từ mẫu xe thể thao Toyota GR86, tuy nhiên động cơ đốt trong được thay thế bằng động cơ điện. Brian Bourne, đồng sáng lập Scalar Performance, chia sẻ mục tiêu SCR1 hướng đến là mang đến trải nghiệm lái xe thuần túy nhất, yêu cầu bảo dưỡng dừng ở mức tối thiểu và cho phép đội ngũ tập trung vào các nâng cấp quan trọng. |
SCR1 vẫn giữ nét thiết kế quen thuộc của GR86 và có thêm các trang bị dành cho đường đua. Dễ nhận ra nhất là bộ chia gió trước cũng như cánh gió cỡ lớn phía sau. |
"Dàn chân" dùng la-zăng Enkei kích cỡ 18 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp đua chuyên dụng Hoosier. |
Động cơ điện trên SCR1 là loại 800 V, sản sinh công suất 328 mã lực và mô-men xoắn cực đại 468 Nm. Sức mạnh được truyền đến cầu sau thông qua bộ vi sai hạn chế trượt của Torsen. |
Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin 65 kWh với khả năng sạc đầy chưa đến 20 phút khi dùng sạc DC 150 kW. Mỗi lần sạc đầy, SCR1 có thể chạy trên đường đua được khoảng 45 phút. |
Trang bị thêm bộ pin khiến SCR1 nặng hơn Toyota GR86 nguyên bản 103 kg, đạt mức 1.379 kg. Tuy nhiên phân bổ khối lượng trên chiếc xe đua này được nhà sản xuất thiết kế cân bằng hơn. |
SCR1 hiện được trưng bày tại Triển lãm SEMA. Dự kiến quý II/2023 sẽ có phiên bản thương mại với số lượng giới hạn 10 chiếc. |
> Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.