Thành công của trẻ đến từ sự gắn kết giữa nhà trường và gia đình
Năm nay, VAS có 12 học sinh giành suất học sớm tại 28 trường đại học trên thế giới. Đằng sau thành quả đó là sự song hành của đội ngũ giáo viên tận tụy và phụ huynh tâm huyết.
113 kết quả phù hợp
Năm nay, VAS có 12 học sinh giành suất học sớm tại 28 trường đại học trên thế giới. Đằng sau thành quả đó là sự song hành của đội ngũ giáo viên tận tụy và phụ huynh tâm huyết.
Dù đặc thù tuyển sinh các lớp đầu cấp tại TP.HCM theo phân tuyến địa bàn, vì áp lực sĩ số, tỷ lệ học 2 buổi/ngày và bán trú thấp khiến nhiều phụ huynh tìm trường bán trú cho con.
VAS mang đến trải nghiệm mới với 6 tuần vui học cùng 2 hội trại chủ đề trở về thiên nhiên, khám phá văn hóa, thực hành phát triển bền vững tại Hội An - Đà Nẵng, Quảng Bình dịp hè.
"Dạy trẻ là cả một quá trình. Nó không phải là đường đua ngựa để theo kịp hay vượt qua ai cả", TS Vũ Thu Hương, nguyên giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội, nói về việc dạy chữ cho trẻ.
Các quận, huyện đang khẩn trương rà soát số lượng học sinh để chuẩn bị tuyển sinh đầu cấp năm học 2021-2022.
Do học tập quá nhiều và ít vui chơi ngoài trời, tỷ lệ cận thị ở thanh thiếu niên xứ tỷ dân tăng cao hơn gấp nhiều lần so với phương Tây.
Năm học vừa hết một nửa, nhiều phụ huynh có con đang học mầm non rộn ràng tìm lớp học chữ, tiền tiểu học với mong muốn trẻ vững vàng hành trang bước vào lớp 1.
Chương trình lớp lá ở bậc mầm non sẽ giúp trẻ làm quen chữ, số và những kỹ năng cần thiết chuẩn bị cho trẻ lên lớp 1.
Trẻ cần phải được phát triển ngôn ngữ, kỹ năng trước khi vào lớp 1. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc dạy trước sách lớp 1.
Bài tập về nhà có thể nâng cao tính tự giác, cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề cho trẻ. Nhưng quan trọng, phụ huynh phải biết kèm con học hợp lý.
Một số phụ huynh của Tiểu học Trillade (Pháp) chọn cách ném con qua cổng trường cao gần 2 m khi đưa trẻ đến lớp muộn.
Ông T.H.T., giảng viên Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao, cho rằng nội dung sách Giáo dục thể chất lớp 1, bộ Cánh diều, quá cứng nhắc, khó dạy hiệu quả.
Tôi bắt gặp hai cụm từ đáng sợ “vịt lạc đàn” cùng “bò đội nón” khi bàn luận về những đứa trẻ vào lớp 1 không học chữ từ trước, hành trang trắng tinh như tờ giấy.
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
Cô Nguyễn Tuyền (giáo viên lớp 1 ở Hà Nội) cho rằng việc thay đổi nội dung chương trình Tiếng Việt 1 khiến cô trò gặp khó khăn.
Ở một số quốc gia, 7 tuổi, trẻ mới bắt đầu học lớp 1. Các em không học toán, làm văn mà được hướng dẫn khám phá thiên nhiên.
Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng trẻ vào lớp 1 đang trong giai đoạn chuyển giao, các em nên "học mà chơi, chơi mà học".
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng giáo viên, phụ huynh không nên đặt yêu cầu quá cao đối với trẻ, bắt các em mới đi học phải viết nhanh, viết đẹp.
Giáo viên cho rằng chương trình mới đang xây dựng trên nền tảng học sinh đã nhận biết chữ cái. Do đó, nếu vẫn cấm dạy chữ trước, cô và trò đều vất vả để theo kịp chương trình.
Matsukawa Junko là trẻ em duy nhất trên đảo Heigun, Nhật Bản. Năm 2018, Junko tốt nghiệp, trường phải đóng cửa một thời gian vì không có học sinh.