Angela Zepeda đối mặt với nhiều thử thách ở vị trí mới. Ảnh: Angela Zepeda. |
Với tư cách Giám đốc tiếp thị toàn cầu mới của X (trước đây là Twitter), Angela Zepeda (58 tuổi) đang tìm cách khôi phụ danh tiếng của mạng xã hội này sau khi Elon Musk mua lại công ty. Nhà sản xuất Hyundai, nơi làm việc cũ của bà Zepeda, đã ngừng quảng cáo trên nền tảng X từ đầu năm nay.
Năm ngoái, Musk cũng khiêu khích các nhà quảng cáo rút khỏi X. Vào tháng 3, tỷ phú này cho biết doanh thu tiếp thị của nền tảng gia tăng, song từ chối cung cấp số liệu, theo WSJ.
Angela Zepeda nhận nhiệm vụ khôi phục danh tiếng X đầy khó khăn. Ảnh: WSJ. |
Thách thức của Giám đốc tiếp thị mới
Bà Zepeda có mối quan hệ mật thiết với Tổng Giám đốc điều hành X Linda Yaccarino, lãnh đạo mới của bà. Trong khi Yaccarino giám sát doanh số quảng cáo tại NBCUniversal, bà Zepeda là người chi tiền tiếp thị cho Hyundai trên các nền tảng. Doanh nghiệp sản xuất xe ôtô này chi hàng trăm triệu USD mỗi năm cho quảng cáo tại Mỹ.
Theo Lou Paskalis, nhà sáng lập công ty tư vấn tiếp thị AJL Advisory, bà Zepeda là người thích thử thách. “Không có thử thách nào trong ngành này hiện nay lớn bằng việc khôi phục danh tiếng của X. Tuy nhiên, liệu Linda có thể bảo vệ Zepeda trước Musk, đảm bảo bà ấy thực hiện được kế hoạch của mình không?”, Paskalis nói.
Angela Zepeda là gương mặt thân quen của các sự kiện, hội nghị thuộc ngành quảng cáo. Forbes đã liệt kê bà vào danh sách CMO (giám đốc tiếp thị) có sức ảnh hưởng nhất thế giới hồi năm ngoái.
Bà Zepeda sinh ra và lớn lên tại California (Mỹ) cùng với 5 anh chị em. Cô mơ ước được tới New York học thời trang, song bị gia đình ngăn cản. Giám đốc tiếp thị toàn cầu mới của X tốt nghiệp Đại học bang Carlifornia chuyên ngành truyền thông - quảng cáo. Cô làm việc tại một số công ty quảng cáo trước khi học thạc sĩ tại Trường Kinh doanh Marshall thuộc Đại học Nam Carlifornia.
“Tôi nghĩ rằng bằng thạc sĩ kinh doanh đặc biệt quan trọng. Trước đó, khách hàng thường xuyên nói rằng tôi chỉ đưa ra những ý tưởng sáng tạo, chưa thực sự giải quyết vấn đề kinh doanh”, bà Zepeda trả lời trong một podcast.
Angela Zepeda thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo ấn tượng tại Hyundai. Ảnh: WSJ. |
Thành tích ấn tượng tại Hyundai
Angela Zepeda là người phụ nữ đầu tiên trong bộ máy lãnh đạo cấp cao của Hyundai Motor America với chức vụ Giám đốc tiếp thị.
Tại đây, bà thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Giám đốc tiếp thị này từng mời nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz chụp hình xe Hyundai vào năm 2021.
Ngoài ra, bà Zepeda cũng triển khai nhiều chiến dịch truyền thông có sự góp mặt của người nổi tiếng nhằm gắn kết thương hiệu với văn hoá đại chúng. Một quảng cáo chiếu tại Super Bowl năm 2022 có sự tham gia của nhiều ngôi sao như diễn viên Chris Evans hay diễn viên hài Rachel Dratch.
Giám đốc tiếp thị 58 tuổi thường xây dựng mối quan hệ hợp tác với các host chương trình nhằm đưa xe Hyundai vào khung hình hoặc nhắc trên thương hiệu một cách tự nhiên trên sóng. Một mẫu xe thể thao từng xuất hiện trong bộ phim hài tình huống phát sóng trên kênh ABC của Disney hồi năm 2022.
Cũng trong năm 2022, bà Zepeda cân nhắc giữa các nghệ sĩ Bon Jovi, Gwen Stefani và The Weeknd để mời trình diễn trong một cuộc họp đại lý tại Las Vegas. Cô cũng đảm bảo rằng nhân sự có thể chờ ở khu vực VIP để chụp ảnh cùng ngôi sao.
Mùa hè năm nay, bà Zepeda quyết định nghỉ việc sau khi bị giáng chức vì Hyundai Motor America chia đôi bộ phận tiếp thị. Trang cá nhân của bà bao gồm nhiều gương mặt nổi tiếng trong ngành quảng cáo. Những bức hình ghi lại khoảnh khắc trò chuyện với Jude Law trên thảm đỏ, tạo dáng cùng LL Cool J và tham dự lễ trao giải Oscar xuất hiện trên Instagram của bà Zepeda.
Niềm vui và nỗi buồn của công việc
Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.