Giấc mơ Bắc tiến dang dở của các chuỗi cà phê
Xu hướng Bắc tiến của các chuỗi cà phê tiếp tục nổi lên thời gian gần đây. Tuy nhiên một số chuỗi đã phải chấp nhận bỏ cuộc và rút về thị trường TP.HCM.
427 kết quả phù hợp
Giấc mơ Bắc tiến dang dở của các chuỗi cà phê
Xu hướng Bắc tiến của các chuỗi cà phê tiếp tục nổi lên thời gian gần đây. Tuy nhiên một số chuỗi đã phải chấp nhận bỏ cuộc và rút về thị trường TP.HCM.
Katinat vượt Starbucks về mức độ quan tâm trên mạng xã hội
Ngôi sao mới” Katinat đã bất ngờ vượt qua đối thủ quốc tế nặng ký Starbucks và cả Trung Nguyên Legend trong top thương hiệu chuỗi cà phê được quan tâm nhất mạng xã hội.
Nhóm khách gây tranh cãi nhất ở các quán cà phê Hàn Quốc
Người trẻ và dân văn phòng vốn thích kéo đến cửa hàng cà phê, tìm sự yên tĩnh để làm việc riêng. Nhưng với chủ quán, điều này dễ khiến việc kinh doanh của họ đi xuống.
Số phận những chuỗi cà phê ngoại tại Việt Nam
Thị trường Việt Nam luôn được các chuỗi trà và cà phê đánh giá cao, nhưng không phải thương hiệu nào cũng có thể trụ lại lâu dài.
%Arabica rời khỏi Diamond Plaza
Cửa hàng %Arabica thứ 2 ở Diamond Plaza đã được thi công từ lâu nhưng chưa mở cửa đón khách thì thương hiệu này đã chuyển hướng sang một địa điểm khác.
Nghịch lý ở nơi có nhiều quán cà phê nhất thế giới
Là thành phố tại đất nước vốn nổi tiếng về trà, Thượng Hải khiến nhiều người bất ngờ khi có nhiều quán cà phê hơn bất kỳ đô thị nào khác trên thế giới.
PhinDeli, Saigon Casa 'tháo chạy' khỏi Hồ Con Rùa
Tương tự nhiều con đường ở trung tâm TP.HCM, khu vực quanh Hồ Con Rùa cũng bắt đầu xuất hiện nhiều mặt bằng trống khi các thương hiệu nổi tiếng lần lượt rời đi.
Cả trăm mặt bằng quanh chợ Bến Thành vắng khách thuê
Gần một năm kể từ khi rào chắn công trình metro số 1 khu vực chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) được gỡ bỏ, nhưng các con đường xung quanh vẫn còn hàng loạt mặt bằng bị bỏ trống.
Tập đoàn Jollibee đã quyết định chuyển tài sản của Phở 24 sang đối tác liên doanh Việt Nam và chấm dứt thỏa thuận nhượng quyền chuỗi phở này tại Philippines.
Vừa khóc vừa chép phạt 50 lần vì làm sai yêu cầu của khách
Trong khi nhân viên cảm thấy khó chịu vì hình phạt như dành cho trẻ con, chuỗi cà phê Luckin Coffee tại Trung Quốc lại cho rằng cách thức này giúp phục vụ không mắc lỗi lần nữa.
Chuỗi cà phê đặc sản của Trung Quốc đóng cửa ở TP.HCM
Cửa hàng cà phê Mellower cuối cùng tại Đồng Khởi, trước Nhà thờ Đức Bà, TP.HCM, vừa thông báo ngưng hoạt động.
Nhân viên ở TP.HCM tận dụng điều hoà công ty vì nắng nóng gay gắt
Thời tiết nắng nóng khiến nhiều "công dân laptop" không còn muốn chôn chân ở nhà. Họ lựa chọn lên văn phòng để có điều hoà hoặc ra quán cà phê làm việc cả ngày.
Trà sữa 'thất thế' trước cà phê
Trong khi các chuỗi cà phê liên tục mở rộng thì số lượng cửa hàng trà sữa lại giảm mạnh thời gian qua, theo báo cáo Xu hướng cửa hàng bán lẻ hiện đại Việt Nam 2023 của Q&Me.
Uống thử 4 vị latte tại quán cà phê Arabica ở TP.HCM
%Arabica, thương hiệu cà phê đến từ Nhật Bản vừa du nhập vào Việt Nam từ tháng 2 và gây chú ý với các "coffeeholic".
Chủ kén khách, mặt bằng ngã tư ế ẩm hàng loạt ở TP.HCM
Có mặt bằng đã để trống 2 năm nhưng chủ nhà vẫn treo giá thuê hơn một tỷ đồng/tháng và mong muốn khách thuê là các thương hiệu có tiếng tăm.
Mặt bằng 'đất vàng' Lê Lợi vẫn ế ẩm sau gần 1 năm tháo gỡ rào chắn
Hơn 7 tháng trôi qua kể từ khi rào chắn công trình metro số 1 trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) được gỡ bỏ, đoạn đường 500 m này vẫn còn khoảng 30 mặt bằng bị bỏ trống.
Starbucks cược lớn vào Trung Quốc
Starbucks dự kiến mở nhà máy rang đầu tiên tại châu Á ở Trung Quốc, đồng thời tăng tốc khai trương hàng nghìn cửa hàng mới, dù cuộc đua trên thị trường đang quá khốc liệt.
Không phải mô hình ăn uống nào cũng mở được chuỗi ở Việt Nam
Dù sở hữu nhiều lợi thế riêng và liên tục phát triển trong thời gian qua, thị phần doanh thu từ các chuỗi ăn uống chỉ chiếm 5% toàn thị trường và bị áp đảo bởi các cửa hàng đơn lẻ.
Tình cảnh trái ngược giữa các trung tâm thương mại trên đất vàng
Cùng sở hữu vị trí đắc địa ở trung tâm quận 1, TP.HCM nhưng không phải trung tâm thương mại (TTTM) nào cũng hút khách. Có nơi nhân viên còn đông hơn người tham quan, mua sắm.
Cùng với sự tăng giá của Starbucks, nhiều chuỗi cà phê lớn của Hàn Quốc đã rục rịch tăng giá. Người Hàn phải trả 4.500-6000 won (3,5-4,7 USD) cho một cốc cà phê.