Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chụp được khoảnh khắc ao ước sau 4 năm canh chờ

Nhiếp ảnh gia Anh Jack Lodge chụp được khoảnh khắc xuất thần khi Mặt Trời chiếu xuyên qua vòm đá Durdle Door trên bờ biển Jurassi, gần Lulworth ở Dorset (Vương Quốc Anh).

Tác giả bức ảnh cho biết anh đã cố gắng chụp được khoảnh khắc này trong suốt 4 năm qua. Ảnh: Jack Lodge.

Anh Lodge đã cố gắng canh chụp vị trí Mặt Trời mọc này, được gọi là sao Mặt Trời, trong bốn năm qua, BBC đưa tin hôm 12/12.

Vị nhiếp ảnh gia chia sẻ khoảnh khắc này là “mang tính biểu tượng” đối với những người trong nghề của anh vì cơ hội chỉ đến trong vài tuần vào mùa đông.

Lodge nói rằng anh đã phải “cố gắng không ngừng nghỉ”.

sao mat troi anh 1

Ảnh: Jack Lodge.

“Đó là sự mê hoặc của công việc chụp ảnh phong cảnh, bạn luôn muốn quay lại vì mỗi lần đều mang lại một trải nghiệm khác biệt”, anh giải thích.

Vị nhiếp ảnh gia đến từ Dorset này đã tới Durdle Door để đón bình minh hôm 12/12.

Anh chia sẻ rằng thời điểm anh tới nới, bầu trời màu xám đen và cảnh tượng phía đường chân trời báo hiệu không có mấy hy vọng chụp được sao Mặt Trời - điều quan trọng hơn cả đối với một nhiếp ảnh gia cảnh vật.

“15 phút sau khi Mặt Trời mọc, bãi biển hoang sơ rực sáng tới kinh ngạc ánh sáng xuyên qua vòm đá”, Lodge kể lại.

Anh nói thêm rằng đây là “buổi sáng tuyệt vời”.

“Bạn không có được nhiều buổi sáng như thế này trong đời, thực tế là tôi đã nỗ lực tìm kiếm nó suốt nhiều năm”.

Tour ngoại hưởng lợi mùa cao điểm Tết nhờ Trung, Hàn nới visa

Theo các doanh nghiệp lữ hành, tour đi Trung Quốc, Hàn Quốc dự kiến tăng trong dịp Tết Âm lịch sắp tới, nhờ chính sách mới giảm, miễn phí visa của hai nước.

Ngôi làng nghìn tuổi bỗng dưng 'hot' sau một bộ phim

Làng Sảo Há hút khách nhờ khung cảnh khác biệt. Tuy nhiên, nhiều dẫn tour trăn trở, tìm cách dung hòa giữa trải nghiệm du khách và cuộc sống bình yên vốn có của người dân.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Hạ Cúc

Bạn có thể quan tâm