Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Có gì ở ly trà vải Thái Công 160.000 đồng đang 'sốt' MXH?

Thái Công Cafe tạo "cơn sốt" trà vải bằng khuyến mãi uống một tặng một. Nhiều thực khách đến xếp hàng, chờ đợi hồi lâu để review món đồ uống.

Thực khách Phạm Ly thử trà vải tại Thái Công Cafe ngày 2/8.

"Tôi không thích trà vải ở đây", đó là lời nhận xét về món trà vải tại cửa hàng Thái Công Cafe trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP.HCM). Hiện đoạn video nhận về gần 15 triệu lượt xem, kéo theo từ khóa "trà vải Thái Công" thành hot search (tìm kiếm phổ biến) trên TikTok.

Sau đoạn video trên, nhà thiết kế Thái Công, chủ thương hiệu Thái Công Cafe, mở chương trình uống một tặng một món trà vải để thực khách tự trải nghiệm và đánh giá. Chiến lược này khiến lượng khách đến cửa hàng tăng gấp 5-6 lần, chỗ ngồi trên lầu được mở rộng.

Một số thực khách cho rằng chương trình khuyến mãi là cơ hội tốt để thưởng thức trà vải trong một không gian sang trọng với mức giá chưa đến 100.000 đồng/ly. Trong khi đó, giá gốc của ly trà vải là 160.000 đồng/ly.

Thích hay không thích?

Trong chuyến du lịch ít ngày đến TP.HCM, Phạm Ly (sống tại Hà Nội) vẫn dành thời gian trải nghiệm món trà vải "làm mưa làm gió" để thỏa mãn sự tò mò. Cô cho biết bản thân từng xem qua cửa hàng cà phê của Thái Công trước đó, không ngờ lại đến đúng lúc diễn ra chương trình khuyến mãi.

"Vị trà vải có chút đặc biệt khi thơm nhẹ mùi hoa hồng và trái cây. Cách bày trí rất chỉn chu. Nhưng so với trà vải ở những cửa hàng tôi từng uống lại không khác biệt quá nhiều", cô nhận xét.

Theo Phạm Ly, ngoài hương vị, điều làm nên sự đắt giá của ly trà vải là không gian thân thiện của cửa hàng. Cách trang trí lộng lẫy nhưng vẫn tạo cảm giác ấm cúng, nội thất được chọn lọc và bày trí tinh tế, đủ đẹp để chụp ảnh. Nếu đặt ly trà vải sánh đôi không gian, cô thấy xứng đáng với mức giá.

Độ "hot" của trà vải cũng gây sự chú ý cho Tài Hồ (sống tại TP.HCM). Thường xuyên lướt mạng xã hội, anh liên tục thấy video review về món trà này. Nhân chương trình khuyến mãi, anh rủ An Phạm - một người bạn từ Cần Thơ lên để cùng "đu trend".

Đến cửa hàng lúc trà vải bán chạy, đôi bạn phải chờ hơn 10 phút mới có bàn để ngồi. Dù vậy, sự hào hứng khi lần đầu đến trải nghiệm cửa hàng cà phê của Thái Công vẫn không giảm đi.

tra vai Thai Cong anh 5

Tài Hồ và An Phạm đánh giá hương vị trà vải và không gian của cửa hàng cà phê Thái Công tương xứng trong tầm giá.

"Thức uống được pha chế kĩ nên hơi mất thời gian. Tôi uống rất nhiều trà trái cây, quả thật trà vải ở đây có sự khác biệt so với các loại trà vải ngoài kia. Vị thanh nhẹ, không quá đậm mùi. Việc cửa hàng dùng ly cao bằng pha lê, trang trí thêm hoa tươi khiến món uống trở nên bắt mắt", Tài nêu cảm nhận.

Đồng quan điểm, An Phạm cũng đánh giá cao trà vải vì hương vị thơm ngon, bắt miệng. "Không uổng công tôi lặn lội hơn 150 km từ Cần Thơ lên TP.HCM để thử", cô nói.

Nếu không có chương trình khuyến mãi, đôi bạn vẫn cho rằng mức giá của trà vải không đắt đỏ. Xét về yếu tố không gian và nội thất, cửa hàng đáp ứng được tiêu chí sang trọng, thanh lịch. Ngoài ra, cách nhân viên phục vụ chu đáo, để mắt đến từng vị khách cũng được tính vào thang điểm hài lòng của cả hai.

Bán không gian và trải nghiệm

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, nhà thiết kế Thái Công cho biết mọi ý kiến của thực khách đều đáng trân trọng. Việc bày tỏ thích hay không thích với một món uống là sự tự do và cảm nhận của cá nhân.

Theo nhà thiết kế, ông chỉ bán những món mình thích, trong đó có trà vải. "Mỗi người đều có khẩu vị riêng. Có người thấy nhạt, người lại thấy ngọt. Vì vậy, tôi luôn lắng nghe thẩm mỹ của mình. Về phía thực khách, họ tin tưởng, sẵn lòng tìm đến để 'mua' thẩm mỹ của tôi. Ngoài ra, sở thích của mỗi người cũng nói lên sự hiểu biết của họ", ông nói.

tra vai Thai Cong anh 6

Ngoài món uống, nhà thiết kế Thái Công cũng tập trung nhiều vào không gian và trải nghiệm. Mọi yếu tố đều để lại ấn tượng cho thực khách và tạo ra mối liên kết với thương hiệu một cách tự nhiên.

Nhân dịp trà vải nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội, nhà thiết kế Thái Công mở chương trình khuyến mãi với mong muốn nhiều thực khách có cơ hội trải nghiệm và tự đưa ra đánh giá, đồng thời truyền tải khái niệm đúng về trà vải.

"Uống trà vải, không phải uống nước trái vải. Thực chất, trái vải chỉ là phần hỗ trợ để lên ý tưởng và sáng tạo công thức. Điều quan trọng vẫn nằm ở chất trà lạnh, sau đó thêm syrup vải loại đẳng cấp nhất. Một số thực khách chú ý đến hương vị đậm đà, nhưng tôi muốn đánh thức hương vị tự nhiên. Khi uống, thực khách cảm nhận được nhiều tầng hương của trà, vị ngọt của syrup và thoảng mùi vải từ trái vải ngâm", ông bày tỏ.

Nhà thiết kế Thái Công cho biết trà vải được pha bằng TWG - dòng trà Singapore có giá 5 triệu đồng/kg. Màu hồng tự nhiên của trà vải đến từ hoa hồng, kết hợp bí quyết riêng của batender (người pha chế).

Ngoài ra, chiếc ly pha lê nhập từ Pháp trị giá 6,9 triệu đồng cũng được trao tặng cho người có video review trà vải đạt lượt xem cao nhất. "Đây xem như món quà kỷ niệm khi đến trải nghiệm đồ uống ở Thái Công Cafe", ông nói.

Mặt khác, các giá trị vô hình như không gian, nội thất, âm nhạc, ly/tách cũng được đầu tư, nhằm nâng tầm giá trị sản phẩm. Cửa hàng cà phê của ông hướng đến cà phê phong cách sống (lifestyle) - xu hướng được các thương hiệu cao cấp nắm bắt để tạo sự kết nối với thực khách, biến nhà hàng thành nơi quy tụ người sành ăn sành uống.

"Tôi tạo không gian cho chính mình, cho những người yêu phong cách của Thái Công, cho thực khách muốn trải nghiệm đồ uống trong không gian mới mẻ, gần gũi và sang trọng. Giá trị sản phẩm do mỗi người tự quyết định, khẩu vị cũng thế. Tôi tìm hạnh phúc và mang đến sự tích cực bằng tư duy", Thái Công cho hay.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Có đáng tiền thử ly cà phê giá 500.000 đồng tại TP.HCM?

Ly cà phê tại một cửa hàng trên đường Pasteur (quận 1, TP.HCM) đắt gấp 4 lần so với những cửa hàng phân khúc specialty cùng địa bàn.

Quán xá vội mở rộng menu khi matcha thành trào lưu Threads

Nhiều người trẻ tìm thấy công thức matcha hợp vị nhờ gợi ý trên Threads. Mặt khác, trào lưu này đòi hỏi người kinh doanh đồ uống không ngừng sáng tạo để gây được ấn tượng.

Trúc Hồ - Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm