Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cơn sốt check-in' của giới trẻ ưa xê dịch

Mùa hè là mùa du lịch, điều này thể hiện rõ rệt nhất với hàng loạt check-in trên mạng xã hội.

'Cơn sốt check-in' của giới trẻ ưa xê dịch

Mùa hè là mùa du lịch, điều này thể hiện rõ rệt nhất với hàng loạt check-in trên mạng xã hội.

Các ứng dụng tìm kiếm và check-in địa điểm được teenager cập nhật liên tục. Clear My Kool Vietnam với ứng dụng Kool Vietnam đang “làm mưa làm gió” trên cộng đồng mạng trong dịp hè này.

Các điểm check-in hot trên cộng đồng mạng

Các thể loại quán ăn, cà phê “sang chảnh” hay rạp chiếu phim có lẽ là điểm check-in hot nhất trong giới trẻ. Ngay khi một hãng cà phê đình đám trên thế giới vào Việt Nam, teen cũng rầm rộ đến xếp hàng thưởng thức và không quên check-in, khoe với bạn bè. Và thời điểm các phim bom tấn ra rạp thì trên mạng xã hội cũng tràn ngập các hình ảnh nhí nhố chụp các các booth trong rạp phim.

Booth Phim Kẻ cắp mặt trăng 2.

Check-in ở một thành phố khác cũng đang là mốt xê dịch của các bạn trẻ "cuồng chân". Các hình ảnh biển đảo, núi đồi được đăng tải kèm theo địa danh là Mũi Kê Gà, Hà Giang, Cao Bằng, Đà Lạt… khiến cho những bạn đang ngồi nhà lướt mạng ghen tỵ.

Các địa điểm mới luôn được check-in trên website và theo đó có nhiều bạn sử dụng ứng dụng để tìm địa điểm mới. Một cư dân mạng cho biết: “Có ứng dụng này mình tha hồ tìm được những địa điểm ăn uống mới. Cách đây mấy hôm, mình đi Đà Lạt và muốn tìm lại quán ăn lúc trước mình đã đi và quen mất địa chỉ. Hôm nay lang thang trên Kool Vietnam xem bản đồ Đà Lạt thì phát hiện ra quán ăn ấy và có cả địa chỉ”.

Bản đồ Đà Lạt được cập nhật những địa điểm mới.
Quán Ốc Bưu um nổi tiếng trên đường Mai Xuân Thưởng, Qui Nhơn được rất nhiều bạn trẻ đến thưởng thức qua những lời giới thiệu của các bạn “thổ địa” nơi đây, check-in trên các mạng xã hội.

Khi gõ vào thanh công cụ tìm kiếm “Thành phố Hồ Chí Minh” thì hiện ra trong bản đồ rất nhiều địa điểm được các bạn trẻ check-in.

Chỉ mới ra mắt ứng dụng 1 tuần nhưng ở TP.HCM địa điểm được cập nhật khá nhiều.

Ứng dụng Kool Vietnam

Ứng dụng Kool Vietnam là app đầu tiên được dành riêng cho giới trẻ đam mê khám phá. Bạn có thể download app này tại App Store và Google Play, hoặc truy cập vào website để tải ứng dụng. Ứng dụng Kool Vietnam thật sự rất tiện ích cho những bạn đi du lịch, chỉ cần gõ vào thanh tìm kiếm thành phố bạn muốn đến và xem bản đồ hướng dẫn đường đi. Thông thường bản đồ chúng ta hay xem trên Google Maps chỉ có tên đường. Nhưng đối với ứng dụng Kool Vietnam thì trên những con đường, hẻm nhỏ sẽ được các bạn trong cộng đồng check-in và có thông tin địa điểm bạn cần tìm. Hằng ngày, có nhiều bạn trẻ sử dụng ứng dụng này và check-in những địa điểm “độc” và “lạ” từ địa điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm, nghỉ dưỡng được chia sẻ  trên website.

Đối với những bạn hay đi phượt thì đây cũng là 1 bản đồ cực “kool”  để  tìm đường và những địa điểm lạ để các bạn dừng chân. Ứng dụng Kool Vietnam sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và chi phí di chuyển dọc đường. Thay vì tốn 1 khoảng thời gian vòng vòng xe đi tìm địa điểm ăn uống và nghỉ ngơi dọc đường đi thì bạn chỉ cần mở bản đồ lên và tìm quán ăn đã được những bạn đi trước chia sẻ. Đối với những bạn thích chụp hình cũng sẽ tìm được những địa điểm đẹp, lạ tha hồ “tách tách” máy để thỏa đam mê và khám phá.

Nhìn từ đỉnh núi của Hang Múa tại Ninh Bình một địa điểm ít được  biết đến.

Tư liệu: Clear

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm