Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đời mới của người từng phải chạy trốn chồng ở Trung Quốc

Sau khi kể câu chuyện của mình, Su Min trở thành hiện tượng đình đám mạng xã hội Trung Quốc. Bà nhận được loạt lời mời quảng cáo, liên tục phỏng vấn báo đài, lên sóng truyền hình.

Kể từ sau khi gây sốt mạng xã hội vào cuối năm 2020, cuộc sống của Su Min (56 tuổi, đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã bước sang trang mới. Sau câu chuyện trốn chồng bạo hành, một mình lái xe du lịch khắp đất nước, bà trở thành gương mặt truyền cảm hứng trên mạng xã hội thế giới, The Paper đưa tin.

Su Min xuất hiện cùng nữ minh tinh Đàm Trác trong dự án quảng cáo truyền động lực, cổ vũ cho sự dũng cảm, độc lập và lòng quyết tâm của phụ nữ. Diện chiếc áo sơ mi thanh lịch, quần jeans thoải mái do nhãn hàng cung cấp, bà toát lên nét nữ tính và mạnh mẽ.

thoat khoi chong bao hanh anh 1

Hình ảnh ấn tượng của Su Min trong quảng cáo mới đây.

Sau khi đoạn quảng cáo được phát sóng, không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những gì Su Min đạt được và xúc động với hành trình bà đã trải qua. Nhiều người nhận xét rằng khi xuất hiện trong quảng cáo này, chứng tỏ người phụ nữ 56 tuổi đang được ngành thời trang để mắt và đang góp phần xây dựng nên chuẩn mực cho nữ giới.

Su Min nổi tiếng trên mạng xã hội và truyền thông khi chia sẻ câu chuyện một mình lái xe đi du lịch sau khi thoát khỏi "gông cùm" của người chồng vũ phu, thường xuyên bạo hành vợ bằng lời nói.

Quay video ghi lại chuyến hành trình của mình và đăng lên các nền tảng video ngắn, Su nhanh chóng nhận được sự chú lớn trên mạng xã hội. Su kể rằng trong phần lớn thời gian của cuộc hôn nhân của mình, bà luôn nhẫn nhịn.

Khi còn là một thiếu nữ, bà âm thầm chịu đựng sự thờ ơ và bạo hành của chồng, để con gái được lớn lên trong một mái ấm không chia cắt. Lúc con gái tốt nghiệp đại học và tìm kiếm một người bạn đời, Su tiếp tục chôn chân trong cuộc hôn nhân bế tắc để con không thấy xấu hổ. Hai cháu ngoại ra đời, bà lại chịu trách nhiệm chăm sóc những đứa trẻ.

Năm 2019, được truyền cảm hứng từ một vlogger trên mạng, bà âm thầm lên kế hoạch "đào tẩu". "Mẹ sẽ đi vào năm sau khi mấy đứa trẻ vào mẫu giáo", bà dứt khoát nói với cô con gái.

Suốt một năm sau đó, bà vừa quán xuyến việc trong nhà, giúp con chăm cháu, vừa tìm hiểu và mua sắm những món đồ cần thiết cho chuyến đi.

Chiếc Volkswagen Polo màu trắng là do bà mua bằng số tiền kiếm được khi làm việc tại siêu thị suốt 2 năm, trên đó có đủ mọi thứ cần thiết cho chuyến đi. Trong thùng xe có thức ăn, bình gas di động, nước, nồi để nấu nướng. Ghế sau chất đầy những chiếc vali, trong đó đóng gói cả áo khoác len và quần dài vì bà quyết định sẽ không quay về nhà trước khi mùa đông kết thúc.

Giờ đây, Su liên tục nhận được các lời mời quảng cáo, tham gia chương trình truyền hình, quay phim, phát sóng trực tiếp, phỏng vấn báo đài. Bà trở thành ngôi sao sáng được nhiều người ngưỡng mộ.

Cuộc sống của bà đã hoàn toàn thay đổi. Nhiều người không ngờ rằng chỉ cách đây nửa năm, Su chỉ là một người phụ nữ bình thường, còn bây giờ bà là hình tượng cho người phụ nữ dám đấu tranh cho điều mình muốn.

Nhiều phụ nữ đang bế tắc trong hôn nhân được truyền động lực từ sự dũng cảm của Su. Họ nhận ra hoàn cảnh của mình, khi phải lặng lẽ gánh vác trách nhiệm mà gia đình và xã hội đặt lên vai.

'Mỗi ngày đều mong đến lúc hỏi: Mẹ ơi hôm nay mình nấu món gì?'

Nổi tiếng trên mạng với loạt vlog chia sẻ chế độ ăn lành mạnh, Nguyễn Ngọc Khánh tâm sự mẹ là người đồng hành và truyền cho cô đam mê nấu nướng.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm