Chơi ôtô sang cỡ nhỏ: Dân giàu sành điệu né thuế
Phân khúc ôtô sang cỡ nhỏ với những dòng có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 sẽ nóng hơn, bởi được ưu đãi thuế và các thương hiệu sẽ cạnh tranh quyết liệt để giành thị phần.
56 kết quả phù hợp
Phân khúc ôtô sang cỡ nhỏ với những dòng có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 sẽ nóng hơn, bởi được ưu đãi thuế và các thương hiệu sẽ cạnh tranh quyết liệt để giành thị phần.
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.
Nguyễn Thị Xuân Thúy, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết: Giá xe của Việt Nam hầu hết cao hơn các nước trong khu vực.
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Việc tăng tỷ giá thêm 1%, nới biên độ lên 3%, được dự báo đem lại lợi ích cho xuất khẩu, nhưng cũng có tác động không mong muốn với doanh nghiệp nhập khẩu và giá cả hàng hóa.
Báo Nikkei (Nhật Bản) số ra ngày 4/6 có bài viết cho rằng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang đứng trước ngã ba đường.
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Kỹ sư Lê Văn Tạch, từ vị trí “người hùng” giờ là... người vận chuyển giao nhận xe.
Ngày hội giao lưu, tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh tiểu học sẽ được Toyota tổ chức tại Đà Nẵng ngày 25/4.
Hãng Reuters đăng tải bài viết về góc nhìn của thị trường ôtô Việt Nam khi cho rằng, người dùng trong nước đang cuồng xe nhập ngoại.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Công ty Toyota đang cân nhắc ngưng sản xuất ôtô tại VN hay nhập khẩu hoàn toàn để hưởng lợi từ lộ trình giảm thuế từ ASEAN.
Trong vài tháng qua, việc sản xuất lắp ráp ôtô và tiêu thụ các sản phẩm ôtô Honda, Toyota tăng cao do thay đổi mẫu mã xe, công nghệ và điều chỉnh giá bán.
Trong khuôn khổ lễ trao học bổng cho các sinh viên khối trường kỹ thuật khu vực phía Bắc, Toyota đã trao tặng các trường 16 khối động cơ xe để phục vụ giảng dạy và nghiên cứu.
Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa tạo cú bứt phá ngoạn mục khi vươn lên dẫn đầu thị phần ôtô cả nước trong nửa đầu năm nay.