Gấp rút xử lý hai tuyến đê ở Hà Nội lún, nứt do mưa bão
Do ảnh hưởng của mưa bão, mặt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng đã xảy ra sự cố lún, nứt mặt đê. UBND thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan sớm khắc phục sự cố.
1.111 kết quả phù hợp
Do ảnh hưởng của mưa bão, mặt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng đã xảy ra sự cố lún, nứt mặt đê. UBND thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan sớm khắc phục sự cố.
Phó chủ tịch Quốc hội lưu ý cần có lộ trình và giải pháp thực hiện chuyển đổi xanh trong giao thông, nhất là việc cấm xe máy chạy xăng ở vành đai 1 của Hà Nội.
Mới đây, có một số ý kiến đề xuất siết chặt quản lý, thậm chí cấm xe khách giường nằm để giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, đề xuất này gặp phải không ít ý kiến trái chiều, nhiều người cho rằng...
Tác giả sách "Inevitable" cho rằng chính sách có thể tạo lực đẩy ban đầu cho xe điện nhưng hạ tầng, giá cả và hành vi tiêu dùng mới là yếu tố quyết định sự sống còn.
Cá nhân và hộ gia đình cư trú trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM sẽ không được đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy sử dụng xăng từ năm 2026.
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
Cá nhân, hộ gia đình sinh sống trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM không được đăng ký xe mô tô, xe gắn máy mới sử dụng nhiên liệu xăng.
Giai đoạn đầu, xe tải hạng nặng chạy dầu diesel sẽ bị cấm lưu thông hoàn toàn vào vùng phát thải thấp tại trung tâm TP.HCM.
Hà Nội bước vào kỷ nguyên giao thông xanh với chính sách cụ thể về xe máy điện. Trong bối cảnh đó, xe điện đi 285 km một lần sạc trở thành lựa chọn cho phong cách sống hiện đại.
UBND phường Cửa Nam (TP. Hà Nội) vừa có phản hồi liên quan một số nội dung về việc “Phường Cửa Nam sẽ cấm xe chạy xăng trong khu vực mình và hỗ trợ người dân chuyển sang xe điện".
Đại diện các doanh nghiệp vận tải hành khách cho rằng, ôtô giường nằm không an toàn bởi bản chất xe được hoán cải, đặc biệt là xe giường nằm thiết kế "phòng đôi".
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Một số người trẻ ở TP.HCM, Hà Nội chọn ô tô điện để di chuyển nội đô, tiết kiệm chi phí và thuận tiện dừng đỗ. Cuối tuần, họ vẫn sử dụng xe xăng cho những chuyến đi xa hay về quê.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Sau khi cầu Phú Định (nối quận 6 và quận 8 cũ) được mở rộng và phương án phân luồng giao thông mới được triển khai, tình trạng kẹt xe giờ cao điểm ở khu vực này đã được giải quyết.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Vốn nổi tiếng là nơi rất hút khách nhưng nay chợ xe máy cũ trên phố Chùa Hà (phường Cầu Giấy, Hà Nội) lại rất vắng vẻ trước thông tin sắp cấm xe xăng.
Gần như toàn bộ án phạt với xe phát thải cao tại Mỹ đều được loại bỏ, vậy thời kỳ của những chiếc "muscle car" với động cơ V6, V8 liệu có trở lại?
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1-1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.