Văn khấn mở hàng, khai trương cầu năm Giáp Thìn phát tài phát lộc
Dựa theo quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt", những người làm ăn buôn bán đặc biệt coi trọng ngày mở hàng đầu năm để cầu mong sự may mắn, thuận lợi cho cả một năm sắp tới.
2.349 kết quả phù hợp
Văn khấn mở hàng, khai trương cầu năm Giáp Thìn phát tài phát lộc
Dựa theo quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt", những người làm ăn buôn bán đặc biệt coi trọng ngày mở hàng đầu năm để cầu mong sự may mắn, thuận lợi cho cả một năm sắp tới.
Bạn trẻ TP.HCM cầu người yêu 'đẹp trai, thương mình' ngày Valentine
Valentine năm nay trùng với mùng 5 Tết Nguyên đán, nhiều ngôi chùa tại TP.HCM nhộn nhịp người trẻ đến cầu duyên, cầu bình an.
Top những ngôi chùa được giới trẻ tìm đến cầu duyên đầu năm mới
Ngày lễ tình nhân năm nay diễn ra đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Vào ngày mùng 5 Tết này, nếu còn cô đơn, bạn có thể đến các ngôi chùa sau để cầu tình duyên cho mình.
Những kiêng kỵ trong 'chuyện ấy' đầu năm mới
Có một số thời điểm bạn nên kiềm chế chuyện chăn gối vì những bất lợi với sức khỏe.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Hoàng Thành Thăng Long
Sáng 13/2 (tức mùng 4 Tết), Tổng bí thư đến dâng hương tỏ lòng thành kính các bậc tiên đế, tiên hiền có công với đất nước ở Điện Kính Thiên, Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long.
Hàng nghìn người xếp hàng xin chữ đầu năm ở Văn Miếu
Nhiều người dân xếp hàng chờ mua vé vào tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám để xin chữ ông đồ cầu mong một năm mới thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới.
Rác ngổn ngang ở chùa Phật Đứng đầu năm mới
Khu vực quanh tượng Quán thế âm Bồ tát ở chùa Thiền Lâm trên núi Tứ Tượng (TT-Huế) ngập rác, trông nhếch nhác khó tin trong ngày đầu năm mới.
Tinh túy ẩm thực Việt trong mâm cơm Tết 3 miền
Mâm cơm ngày Tết của 3 miền mang những nét đặc trưng riêng, thể hiện sự tinh tế của ẩm thực Việt.
Tục 'Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi' có nguồn gốc từ đâu?
Theo PGS.TS Bùi Xuân Đính, “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” xuất phát điểm chỉ là lời nhắc người đi chợ nhớ mua đủ các mặt hàng thiết yếu chi dùng trong những ngày Tết.
Điều ít biết về tục lì xì ở các nước
Ở Nhật, phong bao lì xì có màu chủ đạo là trắng và không được mở ra trước mặt người tặng. Trong khi đó, người Hàn Quốc mừng tuổi bằng cả vàng, đá quý.
Dù ngôn ngữ khác biệt, những lời chúc Tết ở các quốc gia đều hướng đến mong muốn bình an, sức khỏe và phát tài.
Phủ Tây Hồ không còn chỗ trống trong đêm Giao Thừa
Ngay sau thời khắc chuyển giao sang năm Giáp Thìn, rất đông người dân có mặt tại Phủ Tây Hồ đi lễ trong ngày đầu năm mới.
Các nước châu Á rộn ràng đón năm mới Giáp Thìn
Khắp châu Á, biểu tượng rồng với nhiều sắc thái khác nhau thắp sáng đường phố và trung tâm mua sắm, người dân hào hứng đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.
Món ăn cắt đứt vận xui, đón năm mới may mắn ở Nhật
Từ món ăn giản dị như bánh dày mochi hay mỳ soba đêm giao thừa, đến món quý tộc cao sang như Osechi Ryori, đều là một phần không thể thiếu khi đón chào năm mới ở Nhật.
Ngày Tết Việt ăn món gì để may mắn cả năm?
Từ bao đời nay, nhiều hương vị truyền thống Việt được người dân quan niệm đem tới sức khỏe, niềm tốt lành và sự thịnh vượng, không thể thiếu trong dịp năm mới.
7 quán cà phê mở xuyên Tết ở Hà Nội
Vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều quán cà phê tại Hà Nội vẫn hoạt động, phục vụ nhu cầu vui chơi, du xuân của khách hàng.
Phố cổ Hội An tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc dịp Tết
Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc trên khắp địa bàn nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống và đề cao tính sáng tạo, đổi mới.
'Lì xì sách Tết là thông điệp về trân trọng tri thức'
Ông Lâm Đình Thắng cho rằng lì xì sách Tết là thông điệp về sự trân trọng tri thức, một văn hóa đẹp, góp phần xây dựng bản sắc người dân TP.HCM.
Tận hưởng mùa Tết với kỳ nghỉ dưỡng sang chảnh tại Phú Quốc
Những khu resort xinh đẹp tại đảo ngọc Phú Quốc sẽ mang đến trải nghiệm sang chảnh, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ Tết sau một năm miệt mài làm việc, học tập.
Giữa ‘đám đông’ chiến dịch Tết, Home Credit tạo ra dấu ấn như thế nào?
“Tết Ấm App” của Home Credit được 2 tạp chí quốc tế uy tín tại châu Á là Campaign Brief Asia và Branding in Asia gọi tên bởi chiến dịch truyền thông Tết ấn tượng.