Sedan tiền tỷ ở Việt Nam - khi 'ông vua' cũng khóc
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
31 kết quả phù hợp
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Khách hàng Trung Quốc đã mua 7,89 triệu sedan trong năm 2024.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Cơ hội trên đường đua doanh số ở phân khúc sedan cỡ B gần như đã khép lại với Hyundai Accent sau cú trượt chân bất ngờ hồi tháng 4.
Doanh số sa sút trong tháng đầu năm, phân khúc sedan cỡ B sẽ cần các chương trình ưu đãi để sớm tìm lại đà tăng trưởng.
Từng là một trong những phân khúc thuộc nhóm bán chạy trên thị trường, những cái tên như Honda Civic, Hyundai Elantra hay Mazda3 nay lại chịu cảnh doanh số đi lùi theo năm tháng.
Thị phần của phân khúc sedan cỡ D ngày càng thu hẹp, sức cạnh tranh cũng suy yếu dần do sức ép từ các mẫu SUV hay MPV.
"Vua doanh số" của thị trường ôtô trong năm 2022 có tháng đầu tiên bán trên 1.000 xe tính từ đầu năm. Tuy nhiên, Hyundai Accent mới là sedan hạng B hút khách nhất quý I.
Doanh số toàn phân khúc sedan hạng B sụt giảm 67,3% so với kỳ báo cáo trước, trong khi "vua doanh số" Toyota Vios bán được chưa đến 300 xe ở tháng đầu năm 2023.
Hyundai Accent ghi nhận gần 3.000 xe được bán ra trong tháng 12/2022 nhưng vẫn phải chịu xếp sau Toyota Vios khi cuộc đua doanh số năm 2022 hạ màn.
Trong tháng 10, phân khúc sedan hạng D ghi nhận sự thay đổi về vị trí khi Mazda6 chính thức dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số.
Doanh số của các mẫu sedan phân khúc khoảng 1 tỷ đồng liên tục suy giảm cho thấy phân khúc này đang mất dần sức hút với khách hàng Việt.
Sự ra mắt của Elantra thế hệ mới được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này vực dậy doanh số sau thời gian ảm đạm kéo dài nhiều tháng qua.
Lượng xe Nhật bán ra chiếm ưu thế trong nhóm sedan cỡ vừa và nhỏ, trong khi Hyundai đã sẵn sàng cho thế hệ tiếp theo của Elantra ở thời điểm cuối năm.
Mẫu xe của VinFast là sedan tầm giá 1 tỷ đồng bán chạy nhất tháng 7. Tuy nhiên việc Lux A 2.0 sớm ngừng kinh doanh sẽ khiến phân khúc này trở thành sân chơi riêng của Toyota Camry.
Số liệu kinh doanh 6 tháng đầu năm cho thấy nhóm xe sedan có giá bán dưới 600 triệu đồng vẫn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Sau 6 tháng đầu năm, phân khúc sedan phổ thông vẫn ghi nhận cuộc cạnh tranh chủ yếu diễn ra giữa Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City.
Sau 6 tháng đầu năm, nhóm ôtô phổ thông tại Việt Nam vẫn là sân chơi của riêng các hãng ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Bước sang năm 2021, Mazda3 không còn duy trì được thị phần trong nhóm sedan hạng C khi thường xuyên bị Kia Cerato nới rộng cách biệt doanh số qua từng tháng.