Nhiều nhà hàng, cà phê muốn tăng giá bán
Lợi nhuận ngành F&B đang bị bào mòn do phải đối mặt với áp lực gia tăng chi phí. Do đó, gần một nửa số doanh nghiệp được iPOS.vn khảo sát dự kiến tăng giá trong năm nay.
116 kết quả phù hợp
Lợi nhuận ngành F&B đang bị bào mòn do phải đối mặt với áp lực gia tăng chi phí. Do đó, gần một nửa số doanh nghiệp được iPOS.vn khảo sát dự kiến tăng giá trong năm nay.
Golden Gate đang phải tái cấu trúc vì hoạt động kinh doanh không đạt kỳ vọng. Đơn vị này cũng chưa có dấu ấn đậm nét với thị trường trà - cà phê Việt Nam.
Tại lễ trao giải Flavors Awards 2024, bánh mì Huynh Hoa 2 lần được vinh danh là Điểm đến ẩm thực lý tưởng cho du khách, Anan Saigon thắng giải Concept F&B và Đầu bếp của năm.
Grab ít đối thoại, tiếng nói của quán ăn không được lắng nghe, hoa hồng quá cao… là những vấn đề chủ quán ăn phản ánh với Tri Thức - Znews sau khi kinh doanh trên ứng dụng.
Trong nhóm chat “Quyết tâm nghỉ việc” được thành lập từ năm 2023, Mỹ Hà (26 tuổi, quận 8, TP.HCM) là người cuối cùng còn trụ lại trong số 5 thành viên cùng công ty.
Mức lương thấp và tính chất công việc lặp đi lặp lại tại các cửa hàng F&B và bán lẻ khiến nhiều nhân lực trẻ Singapore tìm kiếm cơ hội làm thêm chất lượng cao hơn.
Không chỉ so kè về thương hiệu, thức uống, Chagee (Bá Vương Trà Cơ) còn tìm cách "thâu tóm" nhân sự bên đối thủ.
Chuyển đổi số và tự động hóa đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu chi phí sản xuất.
Đầu năm 2024, khi những chiếc chìa khóa đầu tiên được trao cho cư dân sở hữu nhà phố thương mại Soho, tất cả đều bất ngờ trước tốc độ hoàn thiện của trung tâm mới The Global City.
Ngày càng nhiều mặt bằng ở trung tâm TP.HCM rơi vào tình trạng "cửa đóng then cài" do giá thuê quá cao, song giá thuê tại những khu vực này vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
Khi thị trường ngày càng cạnh tranh, đổi mới sáng tạo là bước đi chiến lược để doanh nghiệp F&B tối ưu hóa chi phí, nâng cao chất lượng và đáp ứng xu hướng tiêu dùng.
Không chỉ tấn công thị trường Đông Nam Á, hàng loạt thương hiệu F&B Trung Quốc đang xây dựng chiến lược mở rộng quy mô khắp toàn cầu.
Ngành F&B có hơn 3 triệu lao động nhưng vẫn "khát" nhân sự, bởi phần lớn thiếu trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm và không gắn bó lâu dài.
TP.HCM là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc "đại thanh lọc" những đơn vị kinh doanh không đủ năng lực trụ lại với thị trường, theo dữ liệu từ iPOS.vn.
Thị trường chuỗi trà và cà phê tại Việt Nam trở nên sôi động với sự góp mặt của những cái tên như Katinat, Phê La, Rang Rang, Every Half, %Arabica.
ThaiBev có kế hoạch hoán đổi phần vốn tại một bất động sản để tăng sở hữu tại Singapore Fraser and Neave (cổ đông nắm 20,39% vốn Vinamilk) từ 28% lên gần 70%.
Thị trường F&B Việt Nam thời gian qua nổi lên nhiều trào lưu ẩm thực như cà phê muối, trà chanh giã tay, bánh đồng xu phô mai...
Trước bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi khi sử dụng các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến.
Một số quản lý, chủ quán cà phê cho hay lượng khách trong ngày giảm mạnh vì thời tiết oi bức. Khách cũng có xu hướng tìm nơi có máy lạnh hơn không gian ngoài trời.