Tăng 90% lượng khách Trung Quốc tìm kiếm Việt Nam
Ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa nước ta và Trung Quốc gia tăng đáng kể, đặc biệt là khi hai nước khai thác thêm nhiều đường bay mới.
112 kết quả phù hợp
Ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa nước ta và Trung Quốc gia tăng đáng kể, đặc biệt là khi hai nước khai thác thêm nhiều đường bay mới.
Khách Việt đến Thái Lan giảm mạnh trong 8 tháng đầu năm, trong khi nhiều thị trường Đông Nam Á cũng lao dốc, báo hiệu sức hút của “thiên đường du lịch” một thời đang dần nguội lạnh.
Việt Nam đang chứng kiến những chuyển động tích cực, trở thành một trong những thị trường du lịch tăng trưởng nhanh nhất khu vực với thị trường khách quốc tế ngày càng đa dạng.
Tối 19/4, màn 3D Mapping kết hợp âm nhạc, ánh sáng và nghệ thuật diễn ra tại tòa nhà UBND TP.HCM. Các quốc gia tham gia trình diễn gồm Pháp, Singapore, Bỉ và Việt Nam.
Chính sách thị thực cởi mở hơn, tăng cường chuyến bay thẳng, sự đổ bộ khách sạn sang trọng là một số yếu tố nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trong năm nay, theo Bloomberg.
Mức độ phục hồi khách ngoại của du lịch Việt Nam vượt mặt điểm đến nổi tiếng trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines..., số liệu từ Ban Thư ký ASEAN.
Theo báo cáo do The Outbox Company vừa công bố, 94% người khảo sát cho biết quan tâm đến các chuyến du lịch nội địa vào dịp Tết, trong đó Đà Nẵng, Hà Giang lọt top.
Dịp Tết Nguyên đán 2025, lượt khách quốc tế tìm kiếm chỗ nghỉ tại Việt Nam tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Phú Quốc thành điểm đến hàng đầu của khách ngoại.
Star Scorpio - du thuyền mới nhất của Resorts World Cruises - sẽ giới thiệu hải trình xuất phát từ 2 cảng Singapore và TP.HCM vào năm 2025.
Khách Việt được dự đoán sẽ tiếp tục đi và chi nhiều cho các chuyến xuất ngoại "đu idol", check-in tại điểm đến nổi tiếng nhờ xuất hiện trên nền tảng trực tuyến như TikTok vào 2025.
TP.HCM ước đón khoảng 980.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại Meliá Hanoi, đoàn khách từ Sun Pharma sử dụng 300 phòng, tổ chức 6 tiệc gala dinner. Trong khi đó, gần 300 khách của đoàn sẽ lưu trú tại Movenpick Living West Hanoi trong 4 ngày.
Nhu cầu du lịch và chi tiêu ở nước ngoài của tầng lớp trung lưu Ấn Độ đang tăng cao. Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của nhóm du khách này.
Giá vé máy bay tăng cao là xu hướng chung vào các dịp lễ nhưng năm nay, giá tăng trên mức nền vốn đã cao càng khiến nhiều người lăn tăn khi "rút ví".
Trước thềm kỳ nghỉ lễ 2/9, Đà Lạt và Bangkok (Thái Lan) lần lượt là 2 điểm du lịch trong nước, quốc tế đứng đầu danh sách được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Giá vé may bay chặng Hà Nội/TP.HCM đi Thái Lan, Malaysia đang rẻ hơn bay nội địa nhờ các chính sách "thắt lưng buộc bụng" của hãng hàng không AirAsia.
Dịp nghỉ lễ 30/4, du khách Việt có xu hướng tìm kiếm những điểm đến ven biển, khí hậu mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nắng nóng ngày một gay gắt tại các đô thị.
Lên rừng, xuống biển, tham quan những công trình kiến trúc, văn hoá - lịch sử..., khách Việt không thiếu chỗ chơi cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.
Nằm trong top các quốc gia được ghé thăm nhiều nhất Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore sở hữu phương tiện giao thông thuận lợi, giá cả phải chăng, thu hút khách du lịch tự túc.
Du khách tự túc có thể đến Singapore, Thái Lan để mua sắm, nhưng sẽ chọn Việt Nam cho hành trình khám phá thiên nhiên, trải nghiệm ẩm thực.