Du lịch Nhật Bản lao đao vì lời đồn động đất
Lời đồn thảm họa động đất và sóng thần vào tháng 7 khiến ngành du lịch Nhật Bản lao dốc. Hàng loạt chuyến bay và tour bị hủy, đặc biệt là khu vực phía nam.
4.507 kết quả phù hợp
Lời đồn thảm họa động đất và sóng thần vào tháng 7 khiến ngành du lịch Nhật Bản lao dốc. Hàng loạt chuyến bay và tour bị hủy, đặc biệt là khu vực phía nam.
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.
Trước nguy cơ xảy ra một “siêu động đất” có thể cướp đi tới 300.000 sinh mạng, chính phủ Nhật Bản ngày 1/7 đã công bố kế hoạch ứng phó thiên tai được cập nhật, với mục tiêu nâng cao khả năng phòng...
Khu nghỉ dưỡng ven biển Wonsan-Kalma với quy mô lớn chưa từng có của Triều Tiên thu hút đông đảo người dân đến vui chơi giữa hè. Trong khi đó, cánh cửa đón khách quốc tế vẫn còn bỏ ngỏ.
Việt Nam cung cấp trải nghiệm đa dạng, mức độ an toàn tương đối cao và giá cả phải chăng. Đây là điều thu hút dòng khách Hàn Quốc, đặc biệt là đối tượng trẻ tuổi.
Hàng chục nghìn quán cà phê mọc lên ở các vùng nông thôn Trung Quốc, thu hút du khách thành thị bởi cảnh đẹp và không gian "sống ảo", song dấy lên lo ngại về tính bền vững và nguy cơ bão hòa.
Sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, Philippines vẫn theo sau khi so sánh với Việt Nam và các nước láng giềng về du lịch, làm dấy lên làn sóng tự vấn về hạ tầng yếu, định hướng chưa rõ ràng.
Khi màn đêm buông xuống, giữa lòng sa mạc bao la, du khách như được thả hồn vào không gian tĩnh lặng đầy mê hoặc của hàng triệu vì sao.
Đang tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long, một du khách nước ngoài được cho bị ngạt thức ăn, mất ý thức, ngừng tuần hoàn và sau đó tử vong...
Từng hút khách Việt nhờ giá rẻ và lịch trình hấp dẫn, tour Thái truyền thống giờ đây khiến nhiều người ngán ngẩm vì thiếu trải nghiệm, lịch trình gò bó và quá nhiều điểm mua sắm.
Một quán cà phê ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) thu hút thực khách với món cà phê sữa kiểu Italy pha nước nấu từ lòng heo kho, hương vị được mô tả là vừa mặn vừa ngọt như phô mai.
Hiệu quả hơn cả “ngoại giao gấu trúc”, Trung Quốc tận dụng các influencer toàn cầu để quảng bá hình ảnh quốc gia.
Malaysia "vượt mặt" Thái Lan, Việt Nam, Singapore thành điểm đến đón khách quốc tế nhiều nhất quý đầu tiên 2025. Việt Nam xếp thứ 3 với 6 triệu lượt khách ngoại.
Giữa khung cảnh thiên nhiên ôm trọn khát vọng vươn mình của Đà Nẵng, Nobu - biểu tượng toàn cầu về nghệ thuật sống - chính thức hiện diện.
Chi hơn 3 triệu đồng, du khách đã có thể du lịch Trung Quốc 3 ngày 2 đêm với tour đường bộ. Đơn vị lữ hành cam kết tour "không mua sắm", đi hàng loạt điểm tham quan "hot".
Khách Việt đổ xô đến Trung Quốc dịp hè nhưng điểm đến đơn tuyến Trương Gia Giới không còn nằm trong lộ trình yêu thích.
Du khách từ Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Trung Quốc và Philippines đang chọn Việt Nam làm điểm dừng chân cho hành trình du lịch bằng tàu biển.
Tất cả du khách nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc) đều phải khai báo trực tuyến từ ngày 1/10. Hình thức khai báo bằng giấy trước đó sẽ được bãi bỏ.
Từ Thái Lan, Malaysia đến Việt Nam, các tour miệt vườn sầu riêng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, trở thành một mô hình du lịch nông nghiệp độc đáo, nhiều tiềm năng phát triển.
Sau thời gian phục hồi hậu đại dịch, làn sóng du khách quốc tế đến Thái Lan giảm dần, gây sức ép lớn cho Airports of Thailand Plc (AoT) - tập đoàn vận hành sân bay lớn nhất Thái Lan.