Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ du lịch thế giới?
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.
275 kết quả phù hợp
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.
Khách ngoại đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm đạt 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ và 3,2% so với 2019 - năm được đánh giá là "hoàng kim của ngành du lịch Việt".
Du khách có xu hướng đi tự túc, buộc ngành du lịch cần chuyển đổi để có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho tệp khách hàng này.
Sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của khách du lịch thay đổi. Họ mong muốn hơn những chuyến đi tự túc, được cá nhân hóa. Ngành du lịch cần bắt nhịp sự đổi mới này.
Nhiều người trẻ yêu thích du lịch một mình. Với họ, đây là cơ hội gặp gỡ những người bạn mới, đồng thời hoàn toàn tự chủ, tự do trong hành trình của mình.
Nhiều idol ăn mặc giản dị, thoải mái xuất hiện trên đường phố, trong khi các doanh nhân lại lựa chọn du lịch riêng tư, kín đáo khi đến Việt Nam.
Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda nhận thấy nhu cầu du khách Trung Quốc đại lục du lịch đến Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi phục.
Que kem làm hoàn toàn từ trái cây tươi, chấm cùng muối ô mai gây tò mò với nhiều thực khách.
Một du khách trong đoàn 292 người cho biết các lịch trình trên đảo Phú Quốc không được thực hiện đúng như cam kết và ông cảm thấy như mình bị lừa.
Ngày 15/2, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc liên quan đến đoàn 292 khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) "bị bỏ rơi" tại Phú Quốc ngày 9/2/2024.
Aneta Ngova, vợ của Nguyễn Filip, cũng là Việt kiều. Cả hai gặp nhau ở CH Czech, có 5 năm hẹn hò trước khi tiến tới hôn nhân.
Nhiều người Pháp vẫn ưu tiên lễ ăn mừng Giáng sinh dưới ánh nắng Mặt Trời ấm áp, trong đó ba thị trường Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam là sự lựa chọn hàng đầu của họ.
Với nỗ lực chung của cả hai bên, Quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Trung Quốc về tổng thể tiếp tục duy trì phát triển ổn định, đạt nhiều thành quả quan trọng.
HSBC hạ dự báo tăng trưởng năm 2023 của Việt Nam xuống 5%, đồng thời kỳ vọng quý IV sẽ có sự phục hồi đáng kể.
Nhờ những sản phẩm du lịch đẳng cấp đang được đầu tư hoàn thiện, “thành phố trong sương” ngày càng khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn hàng đầu phía bắc.
Lượt tìm kiếm chuyến bay và khách sạn đến Việt Nam của khách Ấn tăng 390% so với thời điểm trước dịch. Sức chi du lịch của tệp khách này ở thị trường châu Á không kém khách Trung.
Trước dịch, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa. Địa phương kỳ vọng sau xúc tiến, quảng bá lượng khách ở quốc gia tỷ dân sẽ đến Nha Trang nhiều hơn.
Thành công của Đà Nẵng, Phú Quốc hay Tây Ninh là minh chứng cho vai trò của sản phẩm du lịch: Giữ chân du khách, thúc đẩy doanh thu và tạo công ăn việc làm cho người dân.
Theo quy định mới, trước khi nhập cảnh Trung Quốc, khách Việt vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19.
Theo các chuyên gia, ngành du lịch không chỉ cần quan tâm đến số lượng du khách đến Việt Nam mà còn cần quan tâm đến vấn đề họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền trong thời gian lưu trú.