Hàn Quốc vẫn đứng đầu thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong quý I/2024. Ảnh: Linh Huỳnh. |
Tổng cục Thống kê nhận định nhờ chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp kinh doanh du lịch, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3 đạt gần 1,6 triệu lượt người, tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước, trong công bố sáng nay.
Tính chung quý I, lượng khách đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ 2023 và tăng 3,2% so với cùng kỳ 2019.
Trong quý I/2024, châu Á vẫn là nguồn khách lớn nhất của Việt Nam với tổng số hơn 3,52 triệu lượt, chiếm 75,8%. Hàn Quốc vẫn đứng đầu thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong 3 tháng với hơn 1,2 triệu lượt, bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 10% so với cùng kỳ 2019.
Đứng thứ hai là Trung Quốc đại lục, với gần 890.000 lượt, gấp 6,4 lần so với cùng kỳ 2023, nhưng chưa phục hồi về mức gần 1,3 triệu lượt của năm 2019. Các thị trường thuộc top 10 gửi khách đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm còn lại, bao gồm Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ, Mỹ và Australia.
Phần lớn khách đến Việt Nam theo đường hàng không, với hơn 3,9 triệu lượt trong quý I. Khách đến bằng đường biển đạt hơn 136.000 lượt và đường bộ là gần 630.000 lượt, đều tăng từ 1,6 đến 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Số lượt người Việt xuất cảnh trong tháng 3 đạt gần 548.000 lượt, tăng gần 43% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý I, số lượng khách Việt xuất ngoại đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 11,5% so với cùng kỳ 2023.
Theo đánh giá của Tổng cục Thống kê, nếu muốn tiếp tục thu hút đông đảo lượng khách quốc tế đến, ngành du lịch cần tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo để phục vụ và giữ chân khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.
Cũng theo Tổng cục Thống kê, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thương mại giúp lĩnh vực dịch vụ tăng 6,12% trong quý đầu năm và góp hơn 52,2% vào GDP.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.