Dynavolt Triumph, đội đua hợp tác giữa Triumph và PTR, vừa giới thiệu đến người hâm mộ mẫu xe đua Dynavolt Triumph 765 dùng cho giải đấu Quattro Group British Supersport 2021. Đây là phiên bản đua của mẫu nakedbike Street Triple RS. |
Khác với bản thương mại, Dynavolt Triumph 765 được trang bị thêm bộ dàn áo của sportbike, cùng với đó là thay đổi tư thế lái và nâng cấp trang bị. Sức mạnh của chiếc xe đua này cũng lớn hơn Street Triple RS thương mại. |
Nhìn từ phía trước, dễ dàng thấy được chiếc Dynavolt Triumph 765 đã bị loại bỏ hệ thống đèn chiếu sáng và gương chiếu hậu. Đội đua Dynavolt Triumph đã lắp cho chiếc xe bộ quây gió một mảnh với kính chắn gió đặt cao phía trên. Trang bị duy nhất của Street Triple RS còn giữ lại là chắn bùn. |
Hai tay đua được cầm lái mẫu xe này ở mùa giải năm nay là Kyle Smith (số 11) và Bradon Paasch (số 96). |
Bảng đồng hồ tốc độ được nâng cấp thành loại chuyên dụng trong đua xe và đến từ thương hiệu MoTeC. Loại đồng hồ này không chỉ hiện các thông tin về tốc độ, nó còn có khả năng đo được góc nghiêng của xe cũng như thời gian hoàn thành một vòng chạy. |
Cụm công tắc sử dụng loại tối giản chỉ với 2 nút nhấn có tác dụng tắt/mở động cơ và khởi động xe. |
Tay lái nguyên bản của Street Triple RS được thay bằng loại thấp hơn và gắn phía dưới chảng ba. Giảm xóc trước được gắn thêm bộ kit giúp điều chỉnh tốc độ nén và tốc độ hồi. |
Gác chân người lái được thay thế bằng loại nhôm CNC có khối lượng nhẹ hơn nguyên bản. Ngoài ra, gác chân này cũng có thể thay đổi vị trí theo cách chạy của từng tay đua. |
Đội đua Dynavolt Triumph không công bố sức mạnh của mẫu xe đua này. Chiếc Street Triple RS bản thương mại cho công suất 121,2 mã lực tại 11.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 77 Nm tại 11.000 vòng/phút. |
Dynavolt Triumph 765 đã được chạy thử lần đầu tiên tại đường đua Silverstone (Anh) vào ngày 28/4. Giải đua Quattro Group British Supersport 2021 sẽ bắt đầu chặng đầu tiên vào ngày 27/6 tại đường đua Oulton Park (Anh). |