Mặc dù đã phổ biến tại Việt Nam từ hơn 10 năm nay, thú chơi siêu xe của khách hàng Việt có thiên hướng đến những siêu xe mui cứng thay vì mui trần. Số lượng xe mui trần của từng dòng siêu xe khá ít ỏi, chỉ đếm trên đầu ngón tay. |
Ngay cả 2 hãng siêu xe chiếm số lượng đông đảo nhất Việt Nam là Ferrari và Lamborghini, số lượng xe mui trần cũng chỉ chiếm 20-25% tổng số xe được mang về. |
Điển hình như Ferrari 488 Spider. Xe có số lượng cực hiếm, chỉ 3 chiếc đang lăn bánh tại Việt Nam. Trong đó, chiếc xuất hiện trong bài viết mang màu sơn trắng nguyên bản ở ngoại thất, trong khi hai chiếc còn lại là màu đỏ và xanh dương. |
So với lần xuất hiện trước, ngoại thất mới của chiếc siêu xe Italy được hoàn thiện bằng chất liệu decal với tên gọi Midnight Purple. Đây là màu sắc chưa từng xuất hiện trên siêu xe tại Việt Nam trước đây. |
Ngoài 488 Spider, Việt Nam còn ghi nhận sự xuất hiện của 17 chiếc 488 GTB đủ chủng loại và màu sắc. So với 488 GTB, Ferrari 488 Spider khác biệt với phần mui cứng có khả năng đóng mở bằng nút bấm điều khiển điện trong khoảng 14 giây. |
Ngoài lớp áo mới, xe còn được nâng cấp bộ bodykit Novitec Rosso với nhiều chi tiết làm từ sợi carbon như líp cản trước, ốp sườn, hốc hút gió ở thân xe và cánh gió. |
Bộ mâm 5 chấu kép nguyên bản cũng được thay thế bằng bộ mâm đa chấu màu đen bóng từ hãng độ Brixton Forged, ẩn phía sau là cùm phanh màu vàng. |
Nắp động cơ bằng kính với phần viền làm từ sợi carbon từ hãng độ Capristo. Nâng cấp cuối cùng là hệ thống ống xả từ thương hiệu Fi Exhaust, mang đến âm thanh thể thao hơn. |
Ferrari 488 Spider sử dụng khối động cơ turbo V8 3.9L, sản sinh công suất tối đa 662 mã lực, mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, 0-200 km/h khoảng 8,7 giây và tốc độ tối đa đạt 325 km/h. |