Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gamifying the Master Channel liên kết marketing và giải trí

Xuất hiện từ hơn 40 năm trước, những tựa game như Pac-Man, Tetris vẫn còn tồn tại cùng những game mobile giai đoạn sau như như Candy Crush Saga, Flappy Bird...

Năm 2020, thống kê từ Newzoo cho biết, đến năm 2023 có 3,07 tỷ người chơi game trên toàn thế giới. Do đó, các marketer luôn mong muốn sử dụng các yếu tố trò chơi vào hoạt động marketing nhằm thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả nhờ tính giải trí cao cũng như cảm xúc tích cực mà game tạo ra.

Giá trị của gamification trong hoạt động marketing

Gamification là hình thức sử dụng các yếu tố trò chơi vào trong hoạt động marketing, qua đó mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế. Trước hết, hình thức này giúp tăng khả năng tương tác của khách hàng với thông điệp từ doanh nghiệp khi thiết kế của game được lồng ghép với thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Thứ hai, hình thức này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khi kết hợp phần thưởng là voucher, phiếu giảm giá, quà tặng... Hầu hết khách hàng sẽ trân trọng việc sử dụng voucher khi họ phải cạnh tranh và giành chiến thắng mới có được.

Master Channel anh 1

Doanh nghiệp ngày càng hiểu được vai trò của gamification trong hoạt động marketing.

Cuối cùng, hình thức này giúp marketer hiểu hành vi người dùng nhờ cơ chế của game trong quá trình chơi, từ đó tinh chỉnh chiến lược tiếp thị đáp ứng nhu cầu của khách hàng. “Game hóa” giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ quan tâm và tương tác của khách hàng trong khoảng thời gian ngắn và giữ chân khách hàng lâu hơn, từ đó đẩy mạnh khả năng chuyển đổi và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Với lợi thế sở hữu lượng người dùng lớn, Zalo được coi là giải pháp toàn diện cho nhãn hàng khi người dùng có thể truy cập nhiều game trên nền tảng quen thuộc. Không phải web game hay yêu cầu người dùng tải ứng dụng, các game do doanh nghiệp cung cấp có thể chơi ngay trên nền tảng Zalo với hơn 74 triệu người dùng sẵn có.

Triển khai gamification qua nền tảng Zalo mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trước hết, doanh nghiệp có thể hiểu được hành vi người dùng từ lúc bắt đầu tiếp cận đến lúc chuyển đổi thành trả thưởng, mua hàng.

Kế đến, doanh nghiệp tạo ra được kênh tương tác 2 chiều nhờ Zalo OA. Doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng các kịch bản hoàn toàn tự động nhắc nhở sử dụng khuyến mại, thúc đẩy mua hàng, chăm sóc khách hàng, tham gia các chương trình Loyalty…

Ứng dụng thực tế của Master Channel trong marketing

Ở mùa 1, “Build and Warm the Master Channel” đã khởi xướng khái niệm Master Channel giúp doanh nghiệp nắm rõ cơ chế và phương thức xây dựng kênh tương tác chủ đạo với khách hàng.

Cũng trong chuỗi sự kiện “Build and Warm the Master Channel”, ở mùa 2, chủ đề “The Master Trend” tập trung vào các ứng dụng thực tế của Master Channel trong hoạt động marketing, đặc biệt như phát voucher, phát sampling giúp doanh nghiệp bứt phá và tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Master Channel anh 2

Sự kiện “Build and Warm the Master Channel Season 3: Gamifying the Master Channel” sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tại GEM Center, TP.HCM. Ảnh từ website chương trình.

Trở lại mùa thứ 3 với “Gamifying the Master Channel”, đội ngũ PangoCDP cùng VietGuys, Zalo, Dentsu, UrBox hứa hẹn mang đến những nội dung hấp dẫn với góc nhìn toàn diện nhất về gamification, qua đó giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Tham gia sự kiện lần này, doanh nghiệp sẽ có được: kiến thức và góc nhìn toàn diện về gamification bao gồm các loại game khác nhau online/offline, single player/multiplayer và các ứng dụng cho từng ngành hàng như FMCG, retail, F&B, phân phối...

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể trải nghiệm thực tế các demo về gamification dưới góc nhìn người dùng và tham gia thi đấu giành giải thưởng e-voucher giá trị, từ đó có thêm ý tưởng để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Không những vậy, doanh nghiệp có cơ hội lắng nghe chia sẻ về cách áp dụng gamification hiệu quả từ các chuyên gia của những doanh nghiệp hàng đầu.

Sự kiện được tổ chức từ 8h30 đến 12h ngày 9/5 tại GEM Center, TP.HCM và quy tụ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực marketing, công nghệ, tiêu dùng nhanh và bán lẻ... Độc giả đăng ký tham gia sự kiện tại đây.

Lan An

Bạn có thể quan tâm