Bỏ phố về quê thay vì an cư lạc nghiệp ở TP.HCM
Nhiều người trẻ tại các đô thị lớn lo ngại áp lực tài chính, không đặt nặng mục tiêu mua nhà, đầu tư cho học tập, sức khỏe và phụng dưỡng bố mẹ.
46 kết quả phù hợp
Nhiều người trẻ tại các đô thị lớn lo ngại áp lực tài chính, không đặt nặng mục tiêu mua nhà, đầu tư cho học tập, sức khỏe và phụng dưỡng bố mẹ.
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
Giá nhà tăng nhanh hơn thu nhập, khiến tầng lớp trung lưu ở nhiều quốc gia như Indonesia, Thái Lan ngày càng khó an cư, trong khi thị trường bất động sản tập trung vào phân khúc cao cấp.
Tại Mỹ, Gen Z vừa mạnh tay chi tiêu cho giải trí và tiêu dùng, vừa nỗ lực tiết kiệm cho hưu trí trong bối cảnh áp lực chi phí sinh hoạt, nhà ở và nợ học phí ngày càng lớn.
Giá nhà tăng cao khiến nhiều người trẻ Mỹ, đặc biệt là Gen Z, chọn mua chung với bạn bè hoặc người thân thay vì tự mua, dù hình thức này đi kèm nhiều thách thức.
Chiếc Rolex Daytona bạch kim sản xuất năm 1999 bất ngờ bị rút khỏi phiên đấu giá vào phút chót. Các chuyên gia dự đoán chủ nhân mới sẽ là một nhà sưu tầm Gen Z.
Sở hữu căn nhà đầu tiên luôn là quyết định lớn với mỗi người. Trong đó, yếu tố tài chính là vấn đề được cân nhắc hàng đầu.
Chiếm gần một nửa dân số Việt Nam, thế hệ Millennial và Gen Z sẽ sớm trở thành nhóm người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường bất động sản.
Nếu giá nhà gấp 23,7 lần thu nhập trung bình/năm, bạn sẽ cần tiết kiệm bao lâu để mua nhà?
Giá nhà đất tăng cao cùng thói quen tiêu dùng khiến mục tiêu sở hữu nhà ở của Gen Z ngày càng xa tầm với, nhất là khi thị trường bất động sản liên tục biến động.
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Để giải quyết khủng hoảng thiếu nhân sự, nhiều công ty ở đất nước này sẵn sàng trả nợ sinh viên và cung cấp chỗ ở cho các gen Z mới ra trường.
Gen Z ở Mỹ bị cuốn vào vòng xoáy chi tiêu qua thẻ tín dụng, phải đối mặt với gánh nặng tài chính lớn dù mới bắt đầu gia nhập thị trường lao động.
Chênh lệch tuổi tác và sự thiếu gắn kết với quản lý gây ảnh hưởng đáng kể đến năng suất làm việc của Gen Z và Millennials.
Gen Z xem đồng hồ xa xỉ như kênh đầu tư tiềm năng thay thế bất động sản, buộc các thương hiệu phải đổi mới để chinh phục thế hệ khách hàng sành điệu này.
Bô sưu tập Cotton On Vietnam hợp tác cùng Orange và Jsol là chìa khóa để Gen Z khám phá diện mạo mới của thời trang nhanh.
Dù tiếp cận với các công cụ tài chính tốt hơn và công việc linh hoạt, nhiều người trẻ Mỹ vẫn phải vật lộn với chứng rối loạn tiền bạc, tình trạng lo lắng quá mức về tài chính.
Khả năng nắm bắt nhanh, dễ dàng thích nghi trước những thay đổi biến Gen Z trở thành nhóm dẫn đầu trong việc cập nhật xu hướng mới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ.
Chủ doanh nghiệp Gen Z Chase Gallagher (23 tuổi, Mỹ) tin rằng không cần đến bằng đại học, anh vẫn có thể nằm trong top 1% người có thu nhập cao nhất nước Mỹ.
"Đừng chạy theo xu hướng" là lời khuyên từ chuyên gia. Ngoài ra, người mua nên tìm đến nhà bán lẻ uy tín có chương trình chứng nhận đồng hồ đã qua sử dụng (CPO).